Lựa chọn nền tảng thương mại điện tử là một trong những phần quan trọng để bắt đầu việc kinh doanh trực tuyến. Hình dáng, cảm xúc, chức năng của gian hàng và giỏ hàng có ảnh hưởng khác biệt đến việc bán hàng của bạn. Do đó, tìm được nền tảng đúng là việc cần thiết.
 
Thị trường nền tảng TMĐT hiện có vài lựa chọn cho các doanh nghiệp nhưng chúng không phải là thích hợp cho tất cả. Nền tảng thích hợp cho bạn sẽ phụ thuộc vào yêu cầu, nơi bạn muốn lưu trữ và khả năng IT của bạn.

Đây là 5 nền tảng TMĐT tốt nhất cho doanh nghiệp

Shopify

Sopify đứng đầu trong rất nhiều trong danh sách nền tảng trực tuyến bởi vì nó rất dễ để bắt đầu và là một nền tảng trực tuyến phổ biến nhất. Một báo cáo gần đề cho biết hơn 100.000 cửa hàng đã sử dụng Shopify

Shopify  liên tục phát triển để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Hàng trăm mẫu web, các hệ thống thanh toán nhanh và an toàn và các tags được tùy chỉnh cho SEO được thêm vào gần đây. Shopify sử dụng các công cụ SEO như các thẻ xxxvà canonical để các cửa hàng được xếp hạng cao ở cung cụ tìm kiếm Google

Shopify rất tốt cho những người mới. Nhưng nó sẽ khó khăn khi chuyển từ cửa hàng đã có của bạn lên nền tảng này. Cần một kế hoạch cho việc mở rộng hay di chuyển đến các cửa hàng độc lập. Số lượng những tùy chọn có sẵn rất nhiều nên cần phải tìm hiểu trước khi bắt đầu.

[wonderplugin_carousel id=”4″]

 

Bigcommerce

Sau Shopify, Bigcommerce là nơi dễ thứ 2 để tạo một cửa hàng. Các bác tạo cửa hàng đơn giản và được hướng dẫn rõ ràng. Do đó, bạn có thể bắt đầu việc kinh doanh trong vòng vài phút. Bạn có thể làm những việc cấu hình còn lại từ phần mềm, do đó có thể làm việc đó ở các thời điểm thích hợp

Sau khi bạn đã tùy biến cấu hình, bạn cũng có thể lựa chọn mã nguồn. Tuy nhiên đối với việc này thì Shopify dễ dàng hơn

WooCommerce

WooCommerce là một công cụ tuyệt vời cho doanh nghiệp dùng website hoặc blog bằng WordPress. Nó chạy như là một plugin Giỏ hàng, có nghĩa là bạn có thể tích hợp nó trên một site sẵn có hoặc tạo một cửa hàng độc lập.

WooCommerce cũng cho phép tùy biến, có nghĩa là bạn có thể cài đặt để nó phù hợp với website của bạn.

Thay vì thiết lập một tài khoản thanh toán bán buôn chuyên biệt, WooCommerce có thể tích hợp với tài khoản Paypal. Do đó, bạn chỉ cần trả các phí giao dịch của Paypal thay vì phí thanh thoán của nhà bán buôn.

Hầu hết nội dung trên WooCommerce là miễn phí. Nó mang lại cho các blogger hay các nghệ sỹ muốn kiếm tiền các website đầu tiên. Tuy nhiện, nếu muốn có các theme và các chức năng bán hàng thì họ phải thêm phí từ 79 đến 139 USD

Prestashop

PrestaShop là hệ thống cửa hàng mã nguồn mở. Bởi vì nó mở mã nguồn, nên phần mềm là miễn phí. Tuy nhiên, bạn cần trả tiền lưu trữ ở nhà cung cấp thứ 3 hay trên hệ thống của bạn

Một hệ thống bán hàng mã nguồn mở cho phép bạn phát triển phù hợp với mục đích riêng. Nếu bạn không quen với việc thiết kế và phát triển web, bạn cần tìm một người có chuyên môn để thiết lập hệ thống cho bạn.

PrestaShop có 300 đặc điểm hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể tích hợp của hàng với Paypal hay với Mạng xã hội. Bạn cũng có thể thêm các chức năng như thanh toán, thể giảm ra, theo dõi bán hàng, phóng to ảnh hay hỗ trợ tiền tệ. Nếu một số tính năng bạn không thấy có sẵn bạn có thể xây dựng nó hoặc mua từ trang Modules.

PrestaShop đồng thời hỗ trợ các cửa hàng trong việc SEO, là chức năng quan trọng trong bán hàng.

Hãy nhớ rằng một hệ thống mã nguồn mở đòi hỏi rất nhiều nhân lực quản trị. Nếu bạn không có chuyên môn IT thì tốt hơn bạn nên có một người phụ trách công nghệ để đảm bảo mọi thứ chạy ổn trơn tru.

Magento

Magento là nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn phát triển nhanh chóng. Không giống như các nền tảng trên, bạn có thể dễ dàng mở rộng cửa hàng Magento để đáp ứng các công việc kinh doanh lớn.

Nền tảng này không thực sự thân thiết. Nó khá phức tạp so với các lựa chọn đơn giản, từng bước của Shopify và BigCommerce. Điều nó là rất tự nhiền bởi vì nó sinh ra để đáp ứng nhu cầu  mở rộng.

Có rất nhiều thông tin trên Internet có ích cho bạn để bạn có thể tham khảo khi một mở rộng một giải pháp kinh doanh trực tuyến.

Có rất nhiều lựa chọn cho cửa hàng của bạn và chúng cũng có nhiều điểm rất khác nhau. Điều quan trọng là phải xem giải pháp nào phù hợp với bạn.

Nguồn: hoclamgiau.vn

[wonderplugin_carousel id=”5″]

Lượt xem: 7

Chia sẻ với bạn bè!