7 kỹ năng giúp bạn có một bài đăng tuyệt vời trên Facebook

Ngay bây giờ chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 7 kỹ năng giúp bạn có một bài đăng tuyệt vời trên Facebook mà bạn không cần đầu tư  quá nhiều tư duy.

Tìm hiểu những gì để đăng trên Facebook có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn?

Trong những năm qua, nhiều chuyên gia đã cân nhắc về những gì về những “hoạt động” trên Facebook. Nhưng hãy nhớ rằng Facebook không phải là nền tảng “One Size Fit All“. Những gì hoạt động cho trang của bạn có thể không làm việc cho tôi. Và ngược lại. Bạn cần thử nghiệm để xem điều gì thu hút được nhiều người tham gia nhất từ ​​người hâm mộ cụ thể của bạn.

Điều đó nói rằng chúng tôi muốn chia sẻ với bạn 7 kỹ năng giúp bạn có một bài đăng tuyệt vời trên Facebook mà bạn không cần đầu tư  quá nhiều tư duy.

1. Đặt câu hỏi.

Nhưng hãy thẳng thắn. Đừng hỏi những câu hỏi kết thúc mở. Cung cấp cho mọi người một lựa chọn dễ dàng của câu trả lời sẽ dẫn đến nhiều bình luận và tham gia hơn.

Dưới đây là một ví dụ từ trang ” Facebook phi lợi nhuận” của John Haydon:

Ví dụ tuyệt vời về việc đặt câu hỏi chỉ có 2 câu trả lời để chọn

Điều gì nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ câu hỏi để hỏi?. 7 kỹ năng giúp bạn có một bài đăng tuyệt vời trên Facebook

Chà, sau đó thử danh mục “Câu hỏi” trong Công cụ Ý tưởng Trạng thái của Post Planner (Kế hoạch bài viết).

Bạn nhấn vào hình dưới đây để theo dõi Hưng qua mạng xã hội Lotus nhé!

2. Giữ cho nó ngắn.

Với ngày càng nhiều trang và mọi người theo dõi nguồn cấp tin tức cho nhiều người rất đông trên Facebook. Và hầu hết mọi người có xu hướng lướt qua các bài đăng một cách nhanh chóng và sẽ không đọc các bài viết dài dòng.

Đó là lý do tại sao tôi đề xuất 80-160 ký tự. Ví dụ trong Mẹo số 1 cũng là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Ngắn, ngọt ngào, và cho điểm rõ ràng.

3. Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Nói với mọi người CHÍNH XÁC những việc cần làm.

Tôi không nói mọi người ngu ngốc (cũng có thể là một số người) nhưng kinh nghiệm của tôi là khi bạn cho mọi người một chút thúc đẩy với một số hướng rõ ràng, bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức.

Hình ảnh có liên quan

Tôi thường sử dụng “Nhấp vào Thích nếu bạn đồng ý và Nhận xét nếu bạn không”. Hoặc một cái gì đó cho hiệu ứng đó. Hướng dẫn mọi người không phải là một điều xấu, nhưng đừng làm điều đó trong mỗi bài viết.

Bạn nhấn vào hình dưới đây để theo dõi Hưng qua mạng xã hội Lotus nhé!

4. Cung cấp một số thông tin có giá trị. 

Cho họ vừa đủ để lôi kéo họ hành động. 7 kỹ năng giúp bạn có một bài đăng tuyệt vời trên Facebook

Mục tiêu của bạn trên Facebook (và các mạng xã hội khác) thường là đưa mọi người đến trang web của bạn. Hoàn thành mục tiêu đó đòi hỏi phải cung cấp cho người đọc một lý do để nhấp vào liên kết của bạn.

Vì vậy, đừng cung cấp cho họ tất cả thông tin trong bài viết của bạn, vì sau đó họ không cần phải nhấp vào liên kết của bạn. 🙂

Đây là một ví dụ điển hình về điều đó từ Mike Stelzner của Social Media Examiner :

Mike cho bạn một lý do nhanh chóng tại sao anh ấy bắt đầu podcast và sau đó là một liên kết. Thiên tài!

5. Cung cấp cho họ một liên kết.

Nếu bạn đang yêu cầu mọi người làm điều gì đó với CTA, thì hãy đảm bảo cung cấp một liên kết nơi bạn muốn họ đến (trang web, ứng dụng, v.v.).

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời từ Ứng dụng TabSite. Nơi họ đặt câu hỏi trực tiếp và sau đó đưa ra giải pháp và liên kết đến tài khoản Pinterest của họ. Đó là một cách sử dụng tuyệt vời của các cuộc gọi hành động và đưa ra hướng rõ ràng.

Tabsite thực hiện công việc tuyệt vời khi cung cấp cho bạn lý do để nhấp vào liên kết của họ.

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC PHOTOSHOP THẦN THÁNH

18h thứ 2 (ngày 05/8/2019) DG Training Khai giảng khoá học Photoshop thần thánh. Thời lượng 14 buổi, tuần học 3 buổi tối thứ 2/4/6 (từ 18h-20h). Đóng học phí 01 lần duy nhất, học tới khi thành thạo. Hoàn 100% học phí nếu bạn không hài lòng về khoá học. Xem chi tiết và đăng ký tại đây.

6. Hãy tích cực.

Mọi người luôn có xu hướng chia sẻ nhiều hơn khi bài viết về một điều gì đó tích cực. Không ai thích một bài viết tiêu cực!

Các mục nhận được nhiều lượt chia sẻ nhất trên Facebook có xu hướng là những điều tích cực, truyền cảm hứng  hoặc hài hước. Mọi người có thể đồng ý với những tình cảm tiêu cực của bạn. Nhưng họ sẽ giữ lại Lượt thích, Nhận xét và lượt Chia sẻ vì họ không muốn bị coi là tiêu cực.

Cá nhân tôi đã rơi vào cái bẫy tiêu cực một vài lần. Và để tôi nói với bạn rằng trong khi nó có thể bày tỏ cảm xúc của bạn vào lúc này. Nó khiến bạn trông giống như một kẻ ngốc trong thời gian dài.

7. Đăng một hình ảnh

Tôi khuyên bạn nên đăng một hình ảnh 80-90% thời gian. Các bức ảnh nói về lịch sử mang trọng lượng lớn nhất trong thuật toán Edgerank trên Facebook. Thêm vào đó, mọi người có nhiều khả năng chia sẻ bài viết ảnh.

Bạn vẫn cần phải tuân thủ các mẹo khác mà tôi đã đề cập ở trên về việc duy trì sự tích cực và giữ cho nó ngắn gọn, v.v. Kim Garst có lẽ là một trong những điều tốt nhất khi đăng những bức ảnh liên quan tích cực:

Hình ảnh đang nóng trên phương tiện truyền thông xã hội, sử dụng chúng một cách khôn ngoan.
Nguồn: npm.vn

Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
Bạn kiếm DG Coin đơn giản bằng cách COPY đường link ở ngay dưới đây post lên các mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè. (Bạn cần đăng nhập để thấy link).
https://phamtienhung.vn0