Đồng sáng lập Facebook: Đã đến lúc ‘giải tán’ mạng xã hội của Mark Zuckerberg

Đồng sáng lập Chris Hughes đã giúp Mark Zuckerberg biến Facebook từ dự án phòng ký túc thành doanh nghiệp thực sự. Nay, anh kêu gọi “giải tán” công ty.

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Trong bài viết dài đăng trên New York Times hôm 9/5, Hughes nói Zuckerberg sở hữu “quyền lực không thể chống đỡ” và tầm ảnh hưởng “vượt xa bất kỳ ai trong lĩnh vực tư hay công”. Anh cho rằng đã đến lúc các nhà quản lý giải tán Facebook.

“Mark là người tốt và tử tế. Tuy nhiên, tôi giận vì quá tập trung vào tăng trưởng dẫn anh ấy đến việc hi sinh bảo mật và lễ nghi cho các cú bấm chuột”. “Tôi cũng thất vọng với bản thân mình và nhóm Facebook ban đầu vì không nghĩ nhiều hơn về thuật toán News Feed có thể thay đổi văn hóa, ảnh hưởng đến bầu cử và trao quyền lực cho người lãnh đạo quốc gia”.

Hughes là nhân vật mới nhất trong danh sách các doanh nhân, lãnh đạo công nghệ kêu gọi quản lý Facebook và các nền tảng trực tuyến khác nghiêm khắc hơn. Họ lên tiếng khi mà các quốc gia trên thế giới đang gấp rút đưa ra các biện pháp kiểm soát theo sau hàng loạt bê bối liên quan đến quyền riêng tư, can thiệp bầu cử và lan truyền tin giả mạo của Facebook.

Zuckerberg báo hiệu anh cởi mở với một số quy định. Trong bài viết trên Washington Post đăng hồi tháng 3, CEO Facebook cố gắng phác thảo những lĩnh vực mà anh nghĩ có thể bắt đầu quản lý.

Hughes tranh luận động lực cạnh tranh và mưu cầu thống trị của Zuckerberg đã giúp Facebook kiểm soát khoảng 80% doanh thu mạng xã hội toàn cầu. Đồng sáng lập nhận định Facebook đang là “thế lực độc quyền” và quyết định mua Instagram, WhatsApp nên được đảo ngược.

Theo anh, chính phủ Mỹ nên mở một văn phòng mới để quản lý các công ty công nghệ. Anh viết: “Chính phủ nên bảo đảm chúng ta không bao giờ đánh mất quyền lực của bàn tay vô hình”.

Đáp lại, Nick Clegg, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Facebook, tuyên bố: “Facebook đồng ý thành công đi cùng với trách nhiệm. Song, anh không thể thi hành trách nhiệm bằng cách kêu gọi giải tán một công ty Mỹ thành công được”.

Du Lam (Theo CNN)

“Khách hàng dễ dàng quên tên công ty bạn, Sản phẩm của bạn sau khi nhận được lời mời chào hấp dẫn hơn từ một nhà cung cấp khác. Có một giải pháp duy nhất cho vấn đề này đó là gia tăng sự TƯƠNG TÁC với khách hàng.

Hãy dành cho họ sự NGẠC NHIÊN khi nhân viên kinh doanh của bạn nhớ chính xác những gì đã trao đổi với khách hàng cách đây 6 tháng. Hãy dành cho họ sự bất ngờ khi một E-mail hoặc tin nhắn được gửi cho họ vào đúng ngày sinh nhật, hay những thời khắc quan trọng …

Rất nhiều điều bạn có thể làm để khách hàng GHI NHỚ thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể làm được những điều đó nếu thiếu CÔNG CỤ hỗ trợ.

Bạn muốn sở hữu những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để kết nối lâu dài với khách hàng, biến họ trở thành fans hâm mộ & mua hàng của bạn suốt đời? Nhấn vào đây Đăng ký tham gia Workshop Kinh doanh đột phá ngay.

Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây

 

Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
Bạn kiếm DG Coin đơn giản bằng cách COPY đường link ở ngay dưới đây post lên các mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè. (Bạn cần đăng nhập để thấy link).
https://phamtienhung.vn0