Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng phễu bán hàng mới nhất

Bước chân vào chiến lược kinh doanh cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và xây dựng phễu bán hàng là điều không thể bỏ qua.

Sales funnel hay cách gọi khác là phễu bán hàng. Phễu bán hàng là một công cụ được sử dụng trong một thời gian dài nhằm đo lường hiệu quả của việc chuyển hóa trải nghiệm của khách hàng theo từng bước nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho việc bán hàng.

Phễu bán hàng được mô tả như một quy trình gồm nhiều giai đoạn, giúp chuyển đổi lượt truy cập tiềm năng thành người mua. Có rất nhiều thứ cần làm từ lúc khách hàng tiềm năng bước vào phễu của bạn, cho đến thời điểm họ thực hiện hành động và hoàn tất đơn hàng thành công.

Một phễu bán hàng đơn giản sẽ tạo nên một sức mạnh rất lớn.

Cách xây dựng phễu bán hàng như sau:

Bước 1: Nhận thức

Mục tiêu của hệ thống phễu bán hàng là gì? Bạn cần tìm hiểu những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, từ đó xây dựng nội dung thu hút khách hàng, sau cùng là đưa ra sản phẩm.

Để có nhận thức đầu tiên của khách hàng, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như google, yahoo, facebook….. làm sao để khách hàng có thể tìm thấy thương hiệu của bạn.

Ngay sau khi tiếp cận được với khách hàng như để lại email đăng kí nhận tin tức, tiếp theo nhiệm cụ của bạn là giúp khách hàng nâng cao nhận thức. Để thực hiện được điều này bạn cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách thông minh, trung thực và minh bạch nhất.

Bước 2: Xây dựng mối quan hệ với khách

Một trong những cách hiệu quả nhất ở giai đoạn này là cung cấp dịch vụ, thông tin sản phẩm, sản phẩm miễn phí qua email, nhưng phải đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp có liên quan đến thương hiệu.

Bạn phải thể hiện được nét độc đáo, cái riêng của thương hiệu trong quá trình vận hành phễu bán hàng, nội dung sẽ nâng cao uy tín công ty đối với khách hàng.  Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp dịch vụ quảng cáo  trên facebook, google… và quan trọng hơn cả đừng quên phản hồi ghi nhận ý kiến của khách hàng, khuyến khích khách hàng tương tác nhiều nhất có thể.

Bước 3: Khuyến khích hành động

Giai đoạn này là lúc thực hiện những gì bạn dự định. Phần lớn lúc này khách hàng đã tin tưởng bạn, việc bạn cần làm là cung cấp những gì có giá trị nhất định buộc họ phải hành động.

Về cơ bản chúng ta đã nắm được phễu bán hàng là gì? Cách thiết kế một phễu bán hàngcơ bản. Bằng cách tạo môt phễu bán hàng có thể khiến những người chưa tùng biết đến bạn trở thành khách hàng tả tiền, bạn có thể tăng vọt doanh số của bạn mà không phải áp dụng các chiến thuật nào cả.

Chúc bạn thành công!

PS: Làm thế nào để tạo ra những Phễu bán hàng và chuyển hoá khách hàng trong phễu thành khách hàng mua sản phẩm lần 1, mua tiếp lần 2, mua nhiều lần và mua sản phẩm của bạn suốt đời? Hưng sẽ chia sẻ, hướng dẫn bạn trực tiếp trong Workshop Kinh doanh đột phá sắp diễn ra. Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem chi tiết & đăng ký tham gia ngay nếu không muốn bỏ qua cơ hội tuyệt vời này.


Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
Bạn kiếm DG Coin đơn giản bằng cách COPY đường link ở ngay dưới đây post lên các mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè. (Bạn cần đăng nhập để thấy link).
https://phamtienhung.vn0