Mỗi tháng đi du lịch 1 lần, 8x Đà Nẵng phải nhận những câu hỏi thiếu tế nhị và lời đáp trả không phải ai cũng làm được

Quan niệm tuổi trẻ sống là phải hưởng thụ, stylist Đà thành đặt mục tiêu mỗi tháng đi du lịch một lần khiến nhiều người đặt câu hỏi: “Tiền ở đâu”, “Làm nghề gì để tự do đi chơi”…

Dành cả thanh xuân để đi du lịch và những lời dị nghị xung quanh

Là một stylist kiêm tín đồ thời trang, cô nàng Đặng Thùy Dương, sinh năm 1989 tại Đà Nẵng là chủ của nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng với giới trẻ.

Tốt nghiệp ngành Thiết kế ở trường Istituto Marangoni (Anh), cô còn được biết đến với vai trò là một trong những stylist trẻ tuổi được sao Việt tín nhiệm.

Ngoài thời trang, cô nàng 8x còn có niềm đam mê đặc biệt dành cho du lịch. Với cô, cuộc sống chỉ thực sự hạnh phúc và trọn vẹn khi được đặt chân đến nhiều vùng đất mới, khám phá cảnh sắc thiên nhiên, con người và văn hóa của các nước trên thế giới.

Có gu thời trang cực “chất” và đa phong cách, những bức ảnh chụp trong các chuyến du lịch của Thùy Dương thực sự “đốn tim” những ai yêu thời trang và ngắm nhìn phong cảnh đẹp.

Thùy Dương chia sẻ, cô đặt mục tiêu mỗi tháng đi du lịch 1 lần, gần là trong nước, xa hơn là nước ngoài. Chi phí mỗi chuyến đi từ 10 triệu đến cả trăm triệu đồng.

Cuộc sống hưởng thụ, thường xuyên “khoe” ảnh check-in xinh đẹp, sang chảnh ở nhiều nơi trên thế giới, cô gái tuổi 30 từng phải nghe những lời đàm tiếu, dị nghị.

“Thỉnh thoảng mình gặp những câu hỏi thiếu tế nhị như: “tiền đâu mà đi chơi nhiều vậy, hay có đại gia bao nuôi?”, “vô công rồi nghề hay sao rảnh rỗi đi chơi?”

Mình thì nghĩ đơn giản, nếu mình ngồi không tiêu tiền thì 10 người ắt có 9 người đồn thổi. Nhưng bản thân mình thực sự nỗ lực làm việc, mọi người xung quanh đều thấy quá trình và kết quả của việc cố gắng ấy như thế nào – từ công việc đến cuộc sống, nên chắc không cần mình nói gì họ cũng tự nhận ra” – Thùy Dương chia sẻ.

Theo cô, tuổi trẻ cần nhất là “work hard, play hard – làm hết sức, chơi hết mình”, biết mình thật sự muốn gì, phải làm thế nào để đạt được và hưởng thụ ra sao cho đúng cách.

“Mỗi người có một quan điểm và mục đích sống khác nhau. Mình không so sánh cách sống của mình và những người khác, nhiều bạn trẻ chọn làm việc hết sức khi còn trẻ để tích cóp tiền mua nhà, mua xe. Còn mình thì muốn vừa làm vừa chơi.

Mình không phải thiên tài nên quan điểm là “cần cù bù thông minh”. Mọi thứ đều có cái giá của nó, nếu bạn muốn có tiền, muốn thành công thì việc đầu tiên là phải làm việc chăm chỉ, nỗ lực hơn người khác.

Nhưng chỉ cặm cụi làm cũng không được, vì thời gian trôi qua nhanh lắm! Lúc vẫn còn sức, còn trẻ, thì phải sống “vội” một chút.

Con người qua từng giai đoạn, suy nghĩ sẽ khác đi. Ngày còn trẻ, chục năm trước mình dành dụm tiền mua những chiếc túi, đôi giày, mua xe.

Nhưng đến một lúc, mình thấy dù đi Merc sang trọng hay ngồi lọc cọc trên chiếc Dream thì vẫn là mình, không thay đổi, không trông xinh đẹp hay hiểu biết hơn.

Nên thời điểm này, mình quý trọng trải nghiệm, thích đi đây đó và trau dồi kiến thức hơn là của cải vật chất.

Rồi có khi một vài năm nữa quan điểm ấy lại thay đổi, lại cố gắng kiếm tiền và quan tâm đến nhà cửa, xe cộ hơn” – Thùy Dương tâm sự.

Đặt mục tiêu mỗi tháng đi du lịch 1 lần, nữ stylist phải sắp xếp công việc và thời gian một cách khoa học. Vấn đề tài chính cũng là điều khiến nhiều người tò mò. Thùy Dương cho hay, cô phải cố gắng rất nhiều để có thể thực hiện mục tiêu “word hard – play hard” của mình.

Nữ stylist cho hay: “Một tháng mình phải cho ra 30 mẫu mã sản phẩm cho nhãn hiệu thời trang riêng, nhúng tay vào marketing, quản lý chỉnh sửa hình ảnh.

Ngoài ra mình còn làm giám đốc sáng tạo cho 1 công ty thời trang, mỗi tháng ra từ 30-50 mẫu mới. Do vậy, mỗi khi có dự án mới, mình luôn cố gắng hoàn thiện tốt trong thời gian nhanh nhất có thể, không dây dưa hay để đến ngày mai.

Công việc vất vả, nhưng mang lại thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống hiện tại. Với lại mình cũng không phải đi du lịch sang chảnh, chỉ là đi và trải nghiệm, luôn tính toán và chi tiêu phù hợp với túi tiền, không phung phí.

Chắc do hình ảnh chụp lung linh ảo diệu, mọi người lại nghĩ sang chảnh gì đấy, chứ thực ra có những nơi mình vác ba lô đi bụi, ở dom hay lều trại là chuyện bình thường.”

Những trải nghiệm nhớ đời từ các chuyến đi

Tính đến nay, Thuỳ Dương đã đặt chân đến 4 châu lục, 25 nước trên thế giới, tích lũy cho mình vô vàn trải nghiệm văn hoá khác nhau.

Trong đó, có không ít lần cô gặp phải tình huống éo le, những kỷ niệm đáng nhớ. Thuỳ Dương cho hay đã đi nhiều nơi, nhưng cô thích nhất Nhật Bản.

Cô gái xinh đẹp còn độc thân và thuộc tuýp người “dành cả thanh xuân để ngắm nhìn thế giới”.

Với cô, xứ sở mặt trời mọc là nơi phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, người dân gần gũi, thời tiết cũng không có gì để chê. Và cũng ở đây, cô có kỷ niệm không thể quên:

“Nhớ ngày đầu tiên đến Tokyo, trời mưa và lạnh 5 độ, mình bị lạc đường nên cảm nặng. Tự nghĩ không thể để chuyến đi kết thúc bằng những giờ nằm liệt trong chăn một mình như thế được. 

Vậy là cố gắng dậy ra siêu thị mua hộp cơm to nhất, chai nước chanh mật ong rồi ăn hết tần tật, uống vài viên thuốc cảm xong đi ngủ. Tự nhủ khi tỉnh dậy mình sẽ khoẻ mạnh, và sau khỏe thật, mình lại đi bộ liên tù tì, vi vu đủ các nơi.

Có 1 đêm ở Osaka, trong khi lang thang ở khu phố Dotonbori thì gặp một thanh niên Nhật, bạn ý bắt chuyện, mình vẫn vui vẻ trả lời.

Nhưng cũng hơn 30 phút bạn ấy cứ bám theo, một tay facetime với người bạn khác rồi bắt đầu nói những câu “bệnh”.

Đường từ khu phố về đến Dom mình ở thì vắng tanh, may có một siêu thị còn mở cửa nên phi vào trong đứng tầm 30 phút sau mới dám mò ra chạy ù về”.

Thuỳ Dương vẫn còn độc thân và đang trên hành trình tìm kiếm bạn đồng hành cho mình.

Đi nhiều, 8x Đà thành bỏ túi vô vàn kinh nghiệm “xê dịch” quý báu. Theo cô, trước khi đặt chân đến một vùng đất mới, việc trang bị thêm nhiều kiến thức và chuẩn bị sức khỏe thật tốt là hai yếu tố quan trọng.

“Có hôm ở Thuỵ Sĩ, mình và cô bạn thân quyết định đi lên ngắm hồ trên đỉnh núi tuyết Jungfrau. Hôm đấy trời gió lớn, tầm 5 độ và hầu như những người hiking cùng cung đường đều mang áo phao và quần áo leo núi chuyên dụng.

Còn 2 đứa mình thì váy hoa xoè cùng sandal các kiểu, ai cũng mắt tròn mắt dẹt nhìn, hoặc là kỳ thị hoặc khâm phục độ chịu lạnh của 2 đứa lắm” – Thùy Dương nhớ lại

Định nghĩa về thanh xuân, Thùy Dương chia sẻ đó là những năm tháng dành để ngắm nhìn thế giới. Là một cô gái năng động, tự tin và độc lập, 8x Đà thành đã và đang truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ với quan niệm sống văn minh của mình.

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC PHOTOSHOP THẦN THÁNH

18h thứ 2 (ngày 05/8/2019) DG Training Khai giảng khoá học Photoshop thần thánh. Thời lượng 14 buổi, tuần học 3 buổi tối thứ 2/4/6 (từ 18h-20h). Đóng học phí 01 lần duy nhất, học tới khi thành thạo. Hoàn 100% học phí nếu bạn không hài lòng về khoá học. Xem chi tiết và đăng ký tại đây.

Theo Ngân Hà

Thế giới trẻ

“Khách hàng dễ dàng quên tên công ty bạn, Sản phẩm của bạn sau khi nhận được lời mời chào hấp dẫn hơn từ một nhà cung cấp khác. Có một giải pháp duy nhất cho vấn đề này đó là gia tăng sự TƯƠNG TÁC với khách hàng.

Hãy dành cho họ sự NGẠC NHIÊN khi nhân viên kinh doanh của bạn nhớ chính xác những gì đã trao đổi với khách hàng cách đây 6 tháng. Hãy dành cho họ sự bất ngờ khi một E-mail hoặc tin nhắn được gửi cho họ vào đúng ngày sinh nhật, hay những thời khắc quan trọng …

Rất nhiều điều bạn có thể làm để khách hàng GHI NHỚ thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể làm được những điều đó nếu thiếu CÔNG CỤ hỗ trợ.

Bạn muốn sở hữu những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để kết nối lâu dài với khách hàng, biến họ trở thành fans hâm mộ & mua hàng của bạn suốt đời? Nhấn vào đây Đăng ký tham gia Workshop Kinh doanh đột phá ngay.
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
Bạn kiếm DG Coin đơn giản bằng cách COPY đường link ở ngay dưới đây post lên các mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè. (Bạn cần đăng nhập để thấy link).
https://phamtienhung.vn0