shutterstock_310608884-500x383“Mọi chiến lược marketing và kinh doanh đều dựa trên sự khác biệt. Nó dựa trên việc chỉ ra cho khách hàng thấy chính xác các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác biệt và tốt hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào trên thương trường ra sao. Đâu là lợi thế cạnh tranh của bạn? Bạn làm gì hoặc cung cấp gì để khiến các sản phẩm và dịch vụ của bạn vượt trội hơn so với các đối thủ? Đâu là lĩnh vực xuất sắc nhất của bạn? Jack Welch của General Electric nổi tiếng với câu nói: “Nếu không có lợi thế cạnh tranh thì đừng cạnh tranh.”

Một lần nữa, sự rõ ràng là yếu tố quan trọng nhất trong lĩnh vực này. Lợi thế cạnh tranh hiện tại của bạn là gì? Lợi thế cạnh tranh tương lai của bạn là gì? Nếu muốn vượt mặt các đối thủ, bạn nên sở hữu lợi thế cạnh tranh nào? Nếu muốn dẫn đầu ngành về doanh số và lợi nhuận, bạn cần lợi thế cạnh tranh nào? Và quan trọng nhất, bạn cần phải thay đổi những gì ngay lập tức để phát triển và duy trì lợi thế cạnh tranh có thể cho phép bạn đạt được vị trí độc tôn trong thị trường?”

– Brian Tracy –

Lượt xem: 11

Chia sẻ với bạn bè!