Warning: Use of undefined constant WC_Gateway_NganLuong - assumed 'WC_Gateway_NganLuong' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/hlnpcufuhosting/public_html/phamtienhung.vn/wp-content/plugins/woocommerce-gateway-nganluong-checkout/woocommerce-gateway-nganluong-checkout.php on line 13
Lưu trữ Marketing, Bán hàng - Phạm Tiến Hưng

100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại

100 Ý Tưởng Bán Hàng Hay Nhất Mọi Thời Đại

Chúng ta luôn sống trong mối quan hệ tương tác với mọi người xung quanh và để tồn tại, mọi người đều bán một thứ gì đó. Cho dù bạn không phải là một nhân viên bán hàng, chỉ là một người nội trợ, bạn cũng đang bán “khả năng sắp xếp công việc gia đình” của mình cho những người thân; hay nếu bạn chỉ là một kỹ sư phần mềm suốt ngày cắm cúi bên chiếc máy tính thì bạn cũng đang bán những “kỹ năng tuyệt vời” về phần mềm máy tính của mình cho ông chủ của bạn… Tất cả mọi người đều bán một thứ gì đó, nhưng không phải ai cũng là những người bán hàng chuyên nghiệp, có khả năng thuyết phục “những người Eskimo mua tủ lạnh, những người theo đạo Hồi mua thịt bò và những người Ả-rập mua cát”. Khả năng này dành cho những chuyên gia bán hàng kỳ cựu nhất, những người không biết lùi bước trước thất bại. Họ có những kỹ năng bán hàng tuyệt vời đã được tôi luyện qua thời gian và những trải nghiệm của cuộc sống.

Bên cạnh đó, họ cũng là người có khả năng lắng nghe, hiểu nhu cầu đích thực của khách hàng, khả năng thuyết trình, đàm phán cũng như nhận biết khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, họ biết làm việc theo nhóm, biết cách thuyết phục người quản lý của mình để ra những kế hoạch đầu tư hợp lý, những quyết định kịp thời, những mức giá phù hợp, tạo ấn tượng tốt với khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ.

Rất nhiều tình huống có thể xảy ra trong mối quan hệ giữa người bán hàng và khách hàng. Người bán hàng giỏi là người biết giải quyết các mối quan hệ đó một cách suôn sẻ nhất, khiến khách hàng hài lòng mà vẫn đem lại lợi nhuận lớn cho mình cũng như công ty mình. Rất nhiều cuốn sách đã nói đến mối quan hệ “thắng – thắng” (Win – Win) trong kinh doanh cũng như ký kết hợp đồng, có nghĩa là ai cũng hài lòng, cảm thấy mình thắng lợi khi mua – bán một món hàng và điều này càng rõ nét hơn trong cuốn sách 100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại – tác giả Ken Langdon, một nhà quản lý thành công, một chuyên gia tư vấn đào tạo bán hàng và cũng là tác giả của rất nhiều cuốn sách về quản lý, marketing, kế toán rất nổi tiếng.

Bạn tải E-Book này về tại đây.

Lưu ý:






Marketing cho StartUp

Marketing cho StartUp

Bạn đang cầm trên tay cuốn sách chứa đựng những tài liệu giá trị từ các phóng viên kỳ cựu, các biên tập viên xuất sắc và các chuyên gia giàu kinh nghiệm về lĩnh vực marketing và kinh tế.

Đừng ngạc nhiên nếu Marketing cho Startup của Simona Covel sẽ “thổi bay” những quan niệm cũ của bạn về marketing trong kinh doanh ở thời đại mới. Hãy để cuốn sách đồng hành cùng thành công của công ty khởi nghiệp của bạn.

Để đưa một công ty khởi nghiệp lên bệ phóng, không có gì hữu hiệu hơn là một chiến lược marketing tuyệt vời. Cho dù ý tưởng ban đầu của bạn có tham vọng đến cỡ nào nhưng công ty sẽ rơi vào đình trệ nếu không có các chiến dịch quảng bá, tạo đà và thúc đẩy doanh số. Nhưng thực tế có bao nhiêu nhà khởi nghiệp làm marketing xuất sắc? Chắc hẳn, con số này không nhiều.

Nếu bạn chỉ tập trung vào việc xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thật tốt, lơ là khâu marketing và tự tin rằng như thế là đủ thì chính bạn đang dẫn dắt công ty khởi nghiệp của mình tiến gần hơn tới thất bại. Một lãnh đạo sáng suốt sẽ không quản lý công ty theo cách như vậy.

Giờ đây, Marketing cho Startup chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn và những chiến lược nổi bật để kích thích sự phát triển, bao gồm cách thức: Dollar Shave Club làm chủ video lan truyền rẻ tiền nhưng mang lại thành công rực rỡ Casper kết hợp tiếp thị nội dung, xây dựng thương hiệu sáng tạo và quảng cáo tàu điện ngầm kiểu cũ để thuyết phục người tiêu dùng mua nệm theo cách hoàn toàn mới. Sự ám ảnh nhất quán của SoulCycl đối với thương hiệu của họ đã thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu .


Thông qua những hiểu biết sâu sắc từ những người sáng lập và hướng dẫn cách làm cụ thể, bạn sẽ học cách xác định thương hiệu, vị trí thị trường, và khách hàng. Sau đó kết hợp linh hoạt mà đúng đắn các chiến thuật với nhau thông qua các kênh phù hợp: phương tiện truyền thông xã hội, email và thư trực tiếp, tiếp thị nội dung, SEO, quảng cáo truyền thông, sự kiện, tiếp thị du kích, người có tầm ảnh hưởng, marketing, và nhiều hơn nữa. Cho dù bạn đang lo lắng về nguồn ngân sách “eo hẹp” hay bạn đang tự mình vươn lên dẫn đầu, Marketing cho Startup vẫn sẵn sàng cung cấp cho bạn các công cụ để khởi động một đế chế.

“Dù cho bạn đang ở giai đoạn sơ khai của khởi nghiệp thì cũng nên hiểu rằng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu marketing. Nếu bạn còn lo lắng ai đó có thể đánh cắp ý tưởng kinh doanh của mình, thì nên quên nó đi và nghĩ đến những thứ đáng để quan tâm hơn kìa. Theo Dharmesh

Shah, người đồng sáng lập Hubspot, chuyên gia tư vấn marketing cho doanh nghiệp nhỏ khuyên rằng: Bạn nên lo lắng về việc làm thế nào để kiếm được khách hàng, lo lắng về năng lực nhân viên, cả về nguồn tài trợ tài chính. Tất cả những vấn đề đó thực sự khó khăn – đặc biệt khi bạn còn không muốn nói về ý tưởng của mình.”

“Marketing là một thứ khá khó có thể định nghĩa. Nó liên quan một chút tới nghiên cứu, một phần về thiết kế và một góc của kinh doanh, nhưng cốt l i, marketing là bất kỳ hoạt động nào khiến cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.”

Đôi nét về tác giả Simona Covel.

Bạn tải E-Book này về tại đây.

Lưu ý:






Mua sách giấy tại đây: http://1980books.com/products/marketing-cho-startup

Không có từ khoá cho bài viết này

100 Ý tưởng bán hàng tuyệt hay (EBook)

100 Ý tưởng bán hàng tuyệt hay (EBook)

Cuốn sách là sự đúc kết của tác giả trong công việc tư vấn doanh nghiệp, cung cấp cho người đọc nhiều ví dụ từ thực tế làm ăn của những công ty có thật (có nêu danh lẫn ẩn danh) rất dễ để liên tưởng và suy ngẫm. Các ý tưởng trong sách được tác giả chọn lọc theo tiêu chí: phải mô tả được các phương thức tiếp cận có hiệu quả – thực hiện được – và cho thấy được cái nhìn sáng tạo và xây dựng về nghề bán hàng. Trọng tâm là bán hàng mặt đối mặt, cho dù người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng là một thành viên của nhóm bán hàng trực tiếp hay một quản lý cấp cao tình cờ gặp gỡ khách hàng.


Tác giả cũng không loại trừ những ý tưởng “ngông cuồng” (bữa tiệc sự kiện xa hoa) thậm chí nguy hiểm (tâng bốc đối thủ) – những ý tưởng thuộc loại “đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng” này cũng có mặt trong sách, tất nhiên với những cảnh báo cẩn trọng. Ngoài ra, người đọc có dịp cân cắc lại nhiều ý tưởng kinh điển căn cơ với cách tiếp cận mới, như trong ví dụ đơn giản này: nhà kinh doanh váy cưới nào có thể nghĩ rằng cần phải duy trì mối liên hệ với khách hàng của mình cho một cơ hội bán hàng lần thứ hai từ khách hàng đó? Chắc là ít người nghĩ cần phải làm vậy, nhưng 100 ý tưởng bán hàng tuyệt hay sẽ khiến bạn có một cách nhìn khác.

100 ý tưởng bán hàng tuyệt hay là cuốn sách không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào nhận thức về công việc bán hàng là “ngắm đúng mục tiêu và bắn trúng đích”.

Bạn tải E-Book này về tại đây.

Lưu ý:





Nghệ thuật xử lý khi khách hàng từ chối

Nghệ thuật xử lý khi khách hàng từ chối

Đã bao giờ bạn gặp những tình huống này chưa?

– Khách đã đặt hàng rồi nhưng không thanh toán?

– Chê sản phẩm giá cao hơn các shop khác?- Không nghe điện thoại khi shop liên hệ?…

Tôi cũng đã từng như vậy…

BỜI VÌ: KHÁCH HÀNG LUÔN CÓ 1001 LÝ DO ĐỂ TỪ CHỐI MUA HÀNG.

Vậy phải làm gì? Xử lý những tình huống khách hàng từ chối mỗi ngày thế nào để khách hàng từ chỗ từ chối chuyển sang yêu quý và sử dụng sản phẩm?

DG Training tặng bộ BÍ QUYẾT XỬ LÝ TỪ CHỐI, giúp bạn có thêm nhiều giải pháp hữu ích khắc phục được những lời từ chối của khách hàng, giúp công việc kinh doanh của  ngày một phát triển.

Bạn chỉ việc tải về bộ tài liệu quý này mà không cần trả bất kỳ chi phí nào. Bạn có thể copy vào máy tính, điện thoại để luyện bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu.

Bạn tải E-Book này về tại đây.

Lưu ý:






Học PHOTOSHOP THẦN THÁNH Online ngay tại nhà.


 

Không có từ khoá cho bài viết này

Concept Marketing – Linh hồn của Quảng cáo

Concept Marketing – Linh hồn của Quảng cáo

“Concept – ý tưởng lớn” là khái niệm trung tâm vận hành doanh nghiệp, thị trường và sản phẩm; và chúng ta cần toàn bộ cảm tính và lý tính để tạo ra nó. “Nó không chỉ dừng lại ở ý nghĩa là khái niệm và ý tưởng, mà còn là “các đề xuất ra giá trị quan mới mà thời đại yêu cầu, và sẽ trở thành đường lối chỉ đạo của tất cả các hành động”.

Có thể nói tạo ra khái niệm trung tâm này là “công việc mang tính sáng tạo” cực độ. Bởi đó là công việc mà ta vừa phải có hiểu biết về những chiến lược tổng thể bằng cách thu thập thông tin, phân tích, tưởng tượng, đặt giả thuyết, vừa phải diễn giải ra bằng từ ngữ. Thêm nữa, cùng với việc tạo ra cách suy nghĩ mang tính trung tâm – nền tảng cho toàn thể hành động – “concept – ý tưởng lớn” còn phải “tạo ra đặc điểm nhận dạng kết nối với tương lai”.  Người ta nói “Ý tưởng lớn là chiếc la bàn (kim chỉ nam)”, vì thế những doanh nghiệp không có ý tưởng lớn giống như là bị ép buộc đi biển mà không có la bàn trong tay. Bởi vì “tạo ra các ý tưởng lớn” chính là việc tạo ra đường lối chỉ đạo cho toàn bộ hành động.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sách nói về phương pháp sáng tạo ý tưởng lớn. Tuy nhiên cuốn sách này – Linh hồn của quảng cáo – đi theo một lối tiếp cận rất đặc biệt, tác giả coi việc tạo ra các ý tưởng lớn là cốt lõi của mọi sự vật, giống như tạo ra xương sống cho con người.  Vì thế, trong cuốn sách tác giả đưa ra nhiều vấn đề liên quan đến việc tạo ra các ý tưởng lớn và đưa ra các câu trả lời rõ ràng, dễ hiểu cho độc giả như Tại sao bây giờ lại nhất định phải có ý tưởng lớn, Ý tưởng lớn là gì, Làm thế nào để tạo ra ý tưởng lớn, ngôn từ hóa các ý tưởng lớn trong đầu như thế nào và làm sao để biến việc đưa ra ý tưởng lớn trở thành một kỹ năng thuần thục của mình. Cùng với 86 lời gợi ý và ví dụ, độc giả sẽ hiểu rõ hơn về cách tạo ra các ý tưởng lớn cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm, bài học từ các thương hiệu lớn mà tác giả đã sử dụng để làm dẫn chứng phân tích.

Cách tư duy, lối lập luận của một tác giả Nhật Bản khá logic và liền mạch, sẽ đem lại cho những người làm trong ngành quảng cáo nhiều bài học, cũng như đem lại cho tất cả mọi người những góc nhìn, cách thức để làm việc sáng tạo hơn, dù là bạn làm trong bất cứ ngành nghề nào.

“Đời người vui thích với việc sáng tạo ra ý tưởng lớn là tuyệt vời nhất.” – Nobuyuki Takahashi

Bạn tải E-Book này về tại đây.

Lưu ý:





Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem LỊCH KHAI GIẢNG các khoá học của tôi.

Bí quyết kinh doanh của Shark Mark Cuban

Bí quyết kinh doanh của Shark Mark Cuban

Mark Cuban là doanh nhân tỷ phú, nhà đầu tư, nhà sản xuất phim, là chủ sở hữu của đội bóng rổ NBA’s Dallas Mavericks với khối tài sản khoảng 2,6 tỷ USD. Sinh ra trong một gia đình nghèo, cậu bé Mark Cuban ngày nào còn đi gõ cửa từng nhà để bán đồ vặt, sau nhiều cố gắng, giờ đây ông là một trong những tỷ phú thành công nhất thế giới.

Trong cuốn sách đầu tay này Mark Cuban tiết lộ toàn bộ quá trình thay đổi tư duy cũng như quan điểm sống chỉ trong vài năm ngắn ngủi, để đưa ông từ một kẻ tay trắng trở thành một doanh nhân tỷ phú. Quan trọng hơn với những điều Mark chia sẻ sẽ giúp bạn làm chủ những tư duy, thói quen và công cụ của một doanh nhân thành đạt. Mô phỏng và làm theo cách mà người thành công chắc chắn bạn sẽ đạt được những kết quả tương tự

Bạn sẽ học được gì?

1. Sứ mệnh của bạn là gì?

2. Làm sao để khởi sự từ số 0

3. Các bài học kinh doanh đầu tiên và 12 thần chú thành công của tôi.

4. Kỹ năng ra những quyết định kinh doanh quan trọng chỉ trong nháy mắt.

5. Để quản lý doanh nghiệp bạn chỉ cần kiểm soát một thứ duy nhất.

6. Và còn nhiều nữa…

Bạn tải E-Book này về tại đây.

Lưu ý:






Du Hành Trong Thế Giới Sáng Tạo”: Chìa Khóa Thành Công Của Một Bậc Thầy PR

“Sâu sắc và chạm vào tâm trí người đọc, khiến họ bị lôi cuốn theo cuộc hành trình đầy thú vị trong sự nghiệp PR sáng chói của Michael” – Christopher Forbes, Phó Chủ tịch NXB Forbes.

“Trong một thế giới truyền thông đang bị nắm giữ bởi những cái đầu lạnh, thì đây thực sự là một cuốn sách dí dỏm, hài hước và đầy trí tuệ đến từ một trong những bậc thầy PR của thế giới. Michael viết sách như chơi cricket vậy – súc tích, lôi cuốn, dí dỏm nhưng ẩn chứa bên trong là trí tuệ sắc bén và sự nỗ lực không ngừng trong công việc” – James Woolett, Giám đốc sáng tạo của J.Walter Thompson & Campaign Palace.

“Với những ai đã từng sống ở châu Á vào thập niên 70 và 80, cuốn sách này sẽ gợi lại rất nhiều những ký ức ở thời ký bùng nổ của marketing và truyền thông châu Á. Đó là một chuyến tàu lượn siêu tốc thực sự! Đầy những nguy hiểm, những khoảnh khắc eureka, tuyệt diệu và nguồn cảm hứng thì bất tận. PR từng thú vị như thế, và Michael, cùng với những trải nghiệm giá trị của ông, đã xác nhận cho chúng ta điều đó” – Lauren McMullen, Cự biên tập viên của Singapore Trade & Industry.

Đó chính là những lời nhận xét có cánh mà các độc giả tên tuổi đã dành cho cuốn sách Du hành trong thế giới sáng tạo của Michael de Kretser. Xuyên suốt cuốn sách là câu chuyện một người không lùi bước trước thất bại. Ông đã đứng lên và thành công từ vấp ngã khi bắt tay xây dựng mạng lưới PR châu Á không phải một mà những hai lần! Trên tất thảy, bạn sẽ thấy được một tâm hồn sâu sắc và lòng nhiệt tình của ông dành cho khách hàng. “Sẽ không ngoa khi nói rằng Michael là bậc thầy của những điều kỳ thú” – Harmanda Singh, chủ bút tạp chí ADOI.

Trước khi bắt đầu khám phá cuốn sách, hãy cùng điểm qua những danh mục từ chuyên ngành PR và quảng cáo:

PR (public relation): quan hệ công chúng, là hoạt động quảng cáo của một tổ chức hướng tới công chúng bằng cách giao tiếp, giữ gìn hình ảnh tích cực của mình trong mắt công chúng.

Công ty PR: là một công ty sẽ dựa vào những yêu cầu của khách hàng mà tạo ra ý tưởng và thực hiện những chiến dịch quảng cáo như bảo vệ, xây dựng hình ảnh của một thương hiệu, một nhãn hàng.

PR account: những khách hàng của một công ty PR, có thể là một nhãn hàng hay một công ty khác cũng thực hiện chiến dịch, có quan hệ đối tác.

Và bây giờ hãy cùng bước vào thế giới PR của Michael:

Đi tìm ý tưởng

Thế giới xung quanh ta vốn đã ẩn chứa rất nhiều gợi ý tốt cho việc kinh doanh. Tùy thuộc vào phong cách của từng người mà ý tưởng sẽ đến ở những địa điểm khác nhau. Riêng Michael, ông chọn cho mình những quán bar ồn ào với âm nhạc và những ly rượu champagne đầy quyến rũ. Hoặc bỏ ra vài đồng tiền lẻ, bắt xe bus và dạo quanh thành phố. Đi tìm cảm hứng từ cuộc sống sẽ là một chất liệu tuyệt vời, thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi chúng ta đang nói lên tiếng nói của họ, chúng ta biết được những gì họ thực sự khao khát để tìm ra hướng đi cho thương hiệu của mình, khiến khách hàng “vui vẻ mất tiền”.

Ý tưởng ra đời

Dữ liệu cho thấy phần lớn người dân chạy moto không biết hoặc không quan tâm họ được bảo hiểm bởi công ty nào, họ cũng ít khi đổi công ty bảo hiểm của mình. Để trở nên khác biệt trong chiến dịch quảng cáo cho công ty bảo hiểm Citicorp, Michael đã tạo ra “xe hơi kỳ quặc”. Những chiếc xe hơi cảnh sát này sẽ xuất hiện mỗi buổi sáng ở vài địa điểm khác nhau và bám theo các tài xế moto khi họ tỡi chỗ làm. Trong lúc tài xế đang còn bực bội vì không rõ nguyên nhân, viên cảnh sát sẽ tỏ ra thật nghiêm túc và nói: “Bạn đã bị bám theo trong vài phút qua. Và xin chúc mừng vì bạn đã lái quá lụa. Trên danh nghĩa của Cicicorp, chúng tôi tặng bạn 100$”.

Điểm đặc biệt của chiến dịch này là đi ngược lại quy luật thông thường. Cảnh sát thường chỉ thu tiền phạt khi người khác vi phạm chứ chưa bao giờ khen thưởng ai vì chấp hành đúng luật giao thông. Một câu nói ấn tượng trong một tình huốn kỳ quặc, cụ thể là hãnh diện và vui mừng (vì được khen và được nhận tiền thưởng) sẽ khiến người khác có ấn tượng sâu sắc về nhãn hàng của bạn và trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Sức mạnh của sự sáng tạo – Vận chuyển nước Ý về Singapore

Fendi, nhãn hiệu nước hoa cao cấp của Ý đang chạy một sản phẩm mới. Với ngành công nghiệp này, đầu tiên phải giới thiệu dòng nước hoa mới ở một cửa hàng, sau đó mới để nó “tỏa hương” đi khắp đất nước. Vậy nên tuần đầu tiên khi nước hoa mới ra mắt đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó có thể phát triển hoặc vùi dập thương hiệu trong chốc lát.

Một cửa hàng Nhật Bản tên Isetan đã được chọn làm nên ra mắt nước hoa. Cả mặt tiền được chỉnh trang sao cho giống Đấu trường La Mã ở Rome nhất, và trên đỉnh của đấu trường thu nhỏ sẽ có một chai Fendi bay bồng bềnh rất nổi bật. Bản sao của thác Trevi cũng được đặt bên trong cửa hàng, mời gọi khách tham quan tham gia trò tung đồng xu vào bên trong, ước một điều ước và có cơ hội trúng một chuyến du lịch đến Rome. Các cô gái xinh đẹp trong bộ đồ La Mã sẽ di chuyển bằng xe ngựa vào trong cửa hàng, mang trên tay những lọ nước hoa Fendi. Trong khi đó, sư tử được nhốt trong cũi cứ thỏa sức gầm gào về phía khán giả. Trên lối đi, dàn nhạc Singapore chơi những bản nhạc Opera Ý cổ điển. Khách hàng đắm chìm trong ánh đèn ban đêm mờ ảo, nhấm nháp từng giọt champagne của Ý. Bài học rút ra ở đây là hãy tạo ra điều gì đó thật khác biệt, ấn tượng và làm nó tới cùng.

Làm điều gì đó thú vị

Nếu ngắm cỏ mọc từ từ là điều chán nhất quả đất thì có lẽ vị trí số hai dành cho việc đọc tài liệu về bảo hiểm. Khiến cho người khác hứng thú với một đề mục về bảo hiểm trong suốt một thời gian dài lại càng khó hơn nữa. Nhưng Michael đã thử thách chính mình bằng việc cho chạy một loạt đề mục trên tờ Business Times với chủ đề bảo hiểm sắp xếp từ A đến Z để PR cho công ty bảo hiểm Commercial Union. Nôm na là mỗi chữ cái sẽ tương ứng với một vấn đề liên quan đến bảo hiểm, ví dụ như T là chữ cái của Tai Nạn, H là chữ cái của Hỏa Hoạn, S là chữ cái của Sức Khỏe, và cứ như vậy đến Z … không có chính sách bảo hiểm nào liên quan đến Z cả! May mắn thay, một vào ly whiskey đã phát huy tác dụng kịp thời cho trí não. Đề mục cuối cùng được đặt tên là “ Nếu lái xe thì đừng có say rượu (Zonk)!”. Cách chơi chữ mạnh mẽ với từ Bonk (âm thanh lớn khi hai vật va chạm vào nhau) này đã khiến cho đề mục cuối cùng trở thành đề mục ăn khách nhất.

Sau chiến dịch, Time Publishing đã xuất bản một cuốn sách dựa trên 26 đề mục (26 chữ cái) đã được đăng. Bên cạnh đó là các tập truyện tranh của họa sĩ nổi tiếng Aubrey Collette cũng dựa trên chủ đề đó. Nhận thức về tâm trí Commercial Union tăng vọt trong tấm trí người tiêu dung, kéo theo doanh thu khủng của nó.

Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng

Cuộc chiến trên thị trường rượu Whiskey chưa bao giờ thôi khốc liệt. Bài toán thâm nhập thương hiệu và đứng vững trên thị trường này luôn nan giải hơn bất cứ thị trường nào khác.

Ballantine’s, một nhãn hiệu rượu đến từ Scotland, chỉ chiếm khoảng 2% thị phần ở Singapore đã khởi động “Cuộc truy tìm kho báu vĩ đại của Ballantine’s” khắp Singapore với không mục đích nào khác là tăng thị phần trên thị trường rượu. Sáu chiếc rương kho báu đã bí mật được cất giấu và ngụy trang trên đảo quốc này. Tìm được một kho báu là bạn có được một chuyến du lịch đến châu Phi, và tên của mỗi chiếc rương được đặt theo tên từng bộ lạc châu Phi tương ứng. Cứ thứ bảy hàng tuần, tờ Business Times sẽ đưa ra những gợi ý cho mỗi kho báu, các gợi ý sẽ ngày càng chi tiết hơn.

Các cuộc truy nã đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của truyền thông và xã hội. Các bản tin thời sự trên TV liên tục đưa tin về hàng ngàn người leo núi xuyên qua Sentosa để tìm kiếm những kho báu của Ballentine’s. Hàng dãy người xếp hàng từ sớm bên ngoài trụ sở báo Business Times để mong có cơ hội biết được gợi ý sớm nhất, giành được ưu thế trong cuộc truy tìm kho báu. Những đứa trẻ thì vô cùng háo hức hỏi bố mình: “Bố đã mua chai Ballentine’s nào chưa?”.  Bởi vì đó là điều kiện tiên quyết để được tham gia tìm kho báu. Ballentine’s nhanh chóng trở thành một loại thức uống thời thượng. Điệu trống ma mị của châu Phi đã cùng hòa nhịp đập với giai điệu thành công rộn rã của Ballentine’s ở Singapore.

Vào thởi điểm lễ Giáng sinh, doanh số bán hàng của Ballentine’s đạt mốc cao gấp đôi trước đó. Rõ rang một chiến lược PR thu hút đã cho họ món hời không hề nhỏ cả về tiền bạc lẫn vị trí trong lòng người tiêu dùng.

Giá trị của các mối quan hệ ngầm

Hãy biết trân trọng những mối quan hệ bạn đang có vì biết đâu đấy một lúc nào đó họ sẽ mang lại cho bạn sự hữu ích nhất định. Michael đã tuân thủ nguyên tắc này khi làm việc cho hãng hàng không Ansett ở Úc. Ông sớm kết thân với cô trưởng bộ phận tiếp viên hàng không. Và trong mỗi chuyến bay của mình ông đều được phục vụ rất tận tình và có được những thông tin quý giá nhất.

Một lần khác khi du ngoạn vòng quanh thành phố Đài Bắc, Michael bỏ quên tất cả hành lý và giấy tờ cần thiết trên taxi. Nhưng nhờ có được thiện cảm của bà chủ trọ mà ông nhanh chóng tìm được đồ thất lạc mà không phải quay mòng mòng với đống giấy tờ của cành sát địa phương. Thật may mắn vì trước đó ông đã chọn ở một khách sạn bình dân của người địa phương thay vì một khách sạn năm sao đẳng cấp, để rồi ai nấy chỉ biết việc của mình và “làm theo nguyên tắc”. Sức mạnh của mạng lưới ngầm và mối quan hệ bên trong đôi khi còn lớn hơn cả quyền uy chính thống.

Sự quyến rũ đến từ những hạt đậu

Chủ đề về tình dục luôn lôi cuốn mọi người tới nỗi ông chủ của Tạp chí Playboy đã nhanh chóng trở thành triệu phú. Tờ The Sun cũng bán được hàng triệu bản ở Anh mỗi ngày chỉ nhờ vào một ý tưởng lý thú, khi một thiên tài PR gợi ý chuyện đưa hình bán khỏa than của nhiều cô gái lên trang ba hàng ngày.

Một thương hiệu đậu phộng mới có tên là Big D đã tạo ra những tấm poster to đùng in hình một cô gái khỏa thân. Tuy nhiên, những bộ phận trên cơ thể cô ấy đã bị che lập bởi những gói đậu phộng mang thương hiệu Big D. Khi một người đến quán bar yêu cầu đậu phộng Big D, nhân viên sẽ mở một mảnh ngẫu nhiên trên tấm poster đó. Và bạn đã dự đoán được chuyện gì xảy ra tiếp theo rồi đấy!

Những con người truyền cảm hứng, bài học rút ra từ người đi trước

“Tôi đã đi qua nhiều mảnh đất khác nhau, phiêu du như một vì sao. Những bài học cuộc sống dạy cho tôi còn nhiều hơn những gì tôi học được trên ghế nhà trường, và số người tôi gặp trên suốt hành trình ấy thì không đếm xuể được. Trong suốt thời gian ấy tôi đã thấy được rất nhiều nền văn hóa, sắc tộc, tôn giáo, màu da và ngôn ngữ”.

Sau khi chinh phục Everest, Edmund quyết định trở thành một nhà hoạt động môi trường. Ông đi vòng quanh thế giới, kiên trì vận động các chính phủ, nhà lãnh đạo và người dân muốn gìn giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên của trái đất. Nếu như tất cả các nhà lãnh đạo đều quan tâm đến lời nói của ông thì hẳn nhiên thế giới sẽ tươi đẹp hơn bây giờ rất nhiều. Michael đã hỏi ông vì sao không chinh phục đỉnh Everest thêm lần nữa trong một buổi thuyết giảng tại Singapore ở khách sạn Shangri-La về vấn đề bảo vệ môi trường, và đây là câu trả lời của Edmund: “Lần đầu tiên làm việc đó tôi chẳng có cảm giác sợ hãi gì cả. Lúc đó tôi không lường trước được những nguy hiểm và chướng ngại có thể gặp phải trên đường, và cũng không bao giờ nghĩ là sẽ phải vượt qua chúng. Nhưng bây giờ nhìn lại, tôi thấy tất cả những điều đó thật sự rất khó để vượt qua. Trong cuộc sống, một khi đã biết trước những khó khăn và thử thách đang chờ đợi ta, chúng ta sẽ chẳng dám làm gì cả”. Đó là một lời khuyên tuyệt vời! Bài học rút ra là không nên tìm hiểu việc gì quá sâu nếu lần đầu tiên dấn thân làm một việc gì đó.

Một kết thúc cổ tích

Có một bài hát dành riêng cho cuộc đời Michael dựa trên lời ca của Frank Sinatra:

“Tôi đã từng là một người lữ hành, tôi đã từng sống một cuộc đời đơn độc

Tôi ngao du khắp chốn, và giờ đây tìm được một tổ ấm cho riêng mình

Những thành phố ngập tràn những nàng thơ, những công việc đầy những kẻ biếng nhác và những huyền thoại được nhắc tên

Tất cả những thời khắc đó, tôi đã làm theo họ. Những thời khắc đó, không phải lúc nào cũng hay ho

Và giờ đây, tôi chỉ làm theo bản ngã trong mình”.

Có đôi khi tôi cảm thấy như mình đang đứng trên bờ biển, bị những con sóng vỗ bờ xô nghiêng ngả. Tôi gượng dậy chỉ để chờ một con sóng làm mình ngã thêm lần tiếp theo. Nhưng cũng như Enest Hemingway đã viết, mặt trời vẫn luôn mọc. Ngoài kia chim vẫn hót và tiếng ca vẫn ngập tràn. Những chúa tể sơn lâm vẫn còn đang ngủ sâu trong rừng, chờ ta tìm tới nơi.

Những người chưa tốt một ngày nào đó sẽ nhìn thấy nhân quả cho những việc họ làm. Nếu không phải thế giới này thì là trong một thế giới khác. Còn những người hùng, thiên đường đang đón chờ họ.

Nếu đúng theo tương truyền con mèo có chin mạng sống, thì dường như tôi đã trải qua sáu mạng rồi, Những mạng còn lại tôi để dành cho cuộc du hành vào thế giới thực. Tôi sẽ lại phá vỡ những rào cản, sẽ mơ mộng và như thể tôi sẽ sống mãi, và sẽ sống như ngày mai tôi sẽ chết.

Còn nhiều mảnh đất mà tôi chưa khám phá, còn nhiều người tôi muốn gặp gỡ, làm quen, còn nhiều đỉnh cao tôi cần đạt được. Tâm hồn tôi còn quá trẻ để chùn bước.

Tôi sẽ bay lên cung trăng, kết giao với những ngôi sao Holywood, tìm một nàng thơ của đời mình, ổn định cuộc sống trong một trang trại nhỏ xinh. Tối tối, tôi sẽ vặn ánh đèn nhỏ lại để nó lánh lánh giữa đêm đen. Như ngọn nến trong gió, những kẻ tham lam sẽ chim vào quên lãng và không còn là nỗ bận tâm.

Đó hẳn nhiên là một cái kết ngọt ngào, hạnh phúc và lung linh như cổ tích. Nhưng đó là câu chuyện về sau. Còn bây giờ màn trình diễn vẫn chưa dừng lại. Phải tiếp tục bước đi thôi!

Tác giả: Phương Anh – Bookademy

Bạn tải E-Book này về tại đây.

Lưu ý:





Không có từ khoá cho bài viết này

Thôi miên bằng ngôn từ

Thôi miên bằng ngôn từ

Thôi miên bằng lời nói sẽ dành cho ai?

  • Đó là một nhà thiết kế website.
  • Dù đã là nhà văn người quen với việt viết truyện, viết sách thì quyển sách sẽ khai phá nhiều khía cạnh hơn từ bên trong.
  • Hay dân viết blog sành điệu, bay bổng nhưng cũng cần có lúc triết lý, lập luận vững chắc.
  • Đặc biệt nhất, Thôi miên bằng Ngôn từ dường như sinh ra dành cho tất cả những ai muốn mình học được cách chinh phục bằng “Ngôn từ – Lời nói”.

Quyển sách của Joe Vitale sẽ mang đến điều gì cho bạn?

Với rất nhiều người thì đây là quyển sách khá dễ đọc, dễ đi sâu vào tiềm thức của mỗi người. Bởi lẽ có nhiều ví dụ, thủ thuật chi tiết hay lời khuyên về cách thức bán hàng, giao tiếp với người đối diện mà ai cũng cần có cho bản thân.

Nói một cách dễ hiểu hơn nữa, Thôi miên bằng Ngôn từ được viết nên để giúp mỗi chúng ta học hỏi và áp dụng vào cuộc sống thường nhật như:

  • Sửa chửa một bài viết chưa hoàn thiện thành hoàn hảo.
  • Những mẹo hay để cải thiện văn bản ngay từ ban đầu lên ý tưởng.
  • Đặc biệt hơn, Joe Vitale sẽ giúp khơi dậy cảm hứng sáng tạo của mỗi cá nhân.

Hãy đọc và hoàn thành các bài tập dành cho chính bản thân mình. Cuộc sống bạn sẽ hoàn thiện hơn bằng những kỹ năng bằng lời nói, hay sự quyết đoán với ngôn từ mạnh mẽ nhất.

Hãy nhớ rằng: “Thành Công hay Thất Bại, đôi khi chỉ cách nhau Một Con Chữ!

Ngay bây giờ, bạn hãy nhấn vào một trong những nút chia sẻ ở dưới đây để tải về cuốn sách vô cùng đặc biệt này ngay bây giờ.

Bạn tải E-Book này về tại đây.

Lưu ý: