Theo Jeff Bezos, đây là đặc điểm của những người luôn chiến thắng

Jeff Bezos sáng lập ra Amazon ban đầu như một hiệu sách online trong gara của mình vào năm 1994. Ngày nay, Amazon có giá trị thị trường lên đến hơn 900 tỷ USD và ông trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản 116 tỷ USD.

Trong quá trình đó, Bezos đã học được nhiều điều về những gì cần có để một người có thể thành công. Dưới đây là một số lời khuyên mà ông đưa ra.

Luôn sống vì đam mê

Mặc dù nhiều tỷ phú vẫn còn tranh cãi liệu bạn có nên theo đuổi đam mê của mình hay không, thì Bezos tin rằng đam mê là điều không thể thiếu nếu muốn trở thành một doanh nhân thành công. Trên thực tế, theo ông, đó là những người quan tâm đến vấn đề “ai là người chiến thắng”.

“Bạn phải có đam mê trong lĩnh vực mà mình theo đuổi, vì nếu không bạn sẽ phải cạnh tranh với những người có đam mê trong ngành đó, và họ sẽ tạo ra được những sản phẩm dịch vụ tốt hơn hẳn của bạn”, Bezos giải thích.

Ông còn nói thêm, điều cốt yếu với một doanh nhân là phải say mê với việc mình làm chứ không phải lấy đồng tiền làm mục đích tối thượng.

“Những người có đam mê tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn – họ luôn chiến thắng”, Bezos nói. “Những người vụ lợi chỉ cố gắng kiếm tiền, và nghịch lý ở chỗ những người có đam mê không vụ lợi rốt cuộc lại kiếm được nhiều tiền hơn”.

Trân trọng rủi ro và thất bại

Để thành công, bạn phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro, và vì thế đôi khi bạn phải đối mặt với thất bại.

“Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh và không hề có rủi ro ở đó… có thể nó đã được làm rồi… và đã được làm tốt rồi… Vì thế bạn phải chấp nhận rằng việc làm ăn của bạn có gì đó bất ổn, là một thử nghiệm và nó có thể thất bại”, Bezos giải thích. “Và chuyện đó là hoàn toàn bình thường”.

Bezos được biết đến với những quyết định táo bạo. Chẳng hạn, nhiều người không nghĩ là khách hàng sẽ trả 79 USD/năm để tham gia chương trình Amazon Prime khi xuất hiện vào năm 2005, nhưng đến tháng 4/2018 dịch vụ này đã có 100 triệu người dùng trên toàn thế giới. Ông cũng gặp một số thất bại, đặc biệt là với Amazon Restaurants, khi hệ thống này phải đóng cửa vào 24/06 tới đây, hay việc phải cho thuê lại các kiosk bán hàng của Amazon gần đây.

Và Bezos tiếp tục khuyến khích tinh thần chấp nhận rủi ro ở Amazon. “Chúng tôi cần những thất bại lớn nếu muốn lớn mạnh hơn nữa, những thất bại có quy mô hàng tỷ USD”, Bezos nói. “Nếu không, điều đó có nghĩa là chúng ta chưa làm hết sức mình”.

Thay đổi suy nghĩ

Bezos đã học được rằng những người có nhận thức đúng đắn nhất thường là những người chịu khó lắng nghe nhất và không ngại thay đổi suy nghĩ của mình.

“Những gì tôi nhận thấy ở những người có suy nghĩ đúng đắn là họ thay đổi suy nghĩ ngay cả khi chưa có được thông tin mới. Họ vẫn có những dữ liệu cũ ngay từ đầu, nhưng họ tỉnh dậy, họ luôn phân tích lại mọi thứ và họ đi đến được những kết luận mới, vì thế họ thay đổi suy nghĩ của mình”.

Theo Bezos, những người chiến thắng thường động não tích cực để nhận ra được những thành kiến và niềm tin sai lầm mà họ đang có, từ đó họ cố gắng tìm kiếm bằng chứng bác bỏ chúng”.

Tỷ phú Ray Dalio là một ví dụ điển hình. Ông xây dựng Bridgewater Associates – quỹ đầu tư lớn nhất thế giới – để nó hoạt động như một vùng đất màu mỡ của những ý tưởng.

“Bi kịch lớn nhất của con người là ở chỗ họ luôn giữ chặt những ý kiến sai lầm trong đầu mình”, Dalio nói.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

“Khách hàng dễ dàng quên tên công ty bạn, Sản phẩm của bạn sau khi nhận được lời mời chào hấp dẫn hơn từ một nhà cung cấp khác. Có một giải pháp duy nhất cho vấn đề này đó là gia tăng sự TƯƠNG TÁC với khách hàng.

Hãy dành cho họ sự NGẠC NHIÊN khi nhân viên kinh doanh của bạn nhớ chính xác những gì đã trao đổi với khách hàng cách đây 6 tháng. Hãy dành cho họ sự bất ngờ khi một E-mail hoặc tin nhắn được gửi cho họ vào đúng ngày sinh nhật, hay những thời khắc quan trọng …

Rất nhiều điều bạn có thể làm để khách hàng GHI NHỚ thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể làm được những điều đó nếu thiếu CÔNG CỤ hỗ trợ.

Bạn muốn sở hữu những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để kết nối lâu dài với khách hàng, biến họ trở thành fans hâm mộ & mua hàng của bạn suốt đời? Nhấn vào đây Đăng ký tham gia Workshop Kinh doanh đột phá ngay.

Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
Bạn kiếm DG Coin đơn giản bằng cách COPY đường link ở ngay dưới đây post lên các mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè. (Bạn cần đăng nhập để thấy link).
https://phamtienhung.vn0