Tuyệt chiêu của CEO Apple để không trở thành “con nghiện iPhone”

Nghiện điện thoại là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu. Làm thế nào mà Tim Cook, CEO Apple, lại không bị nghiện iPhone?

Tại hội nghị Time 100 Summit, CEO Tim Cook tham gia và được hỏi về vấn đề nghiện điện thoại. Ông đồng ý nhiều trẻ em đang sử dụng điện thoại quá nhiều, đây chính là động lực để Apple giới thiệu tính năng Screen Time đầu năm 2018. Ông cũng cho rằng phụ huynh cũng đang dùng điện thoại nhiều như vậy.

Khi được hỏi về một nghiên cứu cho thấy trung bình một người chạm vào điện thoại của mình 2.617 lần/ngày, người đứng đầu Apple đùa: “A, bạn không nên làm thế”. Ông giải thích nhân viên Apple “không muốn mọi người dùng điện thoại bất kỳ lúc nào. Nó không bao giờ là mục tiêu của chúng tôi”. Việc sử dụng liên tục không phải mô hình kinh doanh của Apple.

Ông nói về các ứng dụng cố lôi kéo mọi người dùng liên tục để tăng tính tương tác, khiến họ không ngừng nhấc điện thoại lên và xem có gì đang xảy ra. Dường như ông đang ngầm nhắc đến Facebook, Instagram hay Twitter, Snapchat.

Bạn nhấn vào hình dưới đây để theo dõi Hưng qua mạng xã hội Lotus nhé!

Tim Cook nói mọi người nên thay đổi hành vi chỉ chú ý vào điện thoại thay vì quan tâm đến mọi người trong phòng. “Mỗi lần nhấc điện thoại lên đồng nghĩa với bạn đang rời mắt khỏi người bạn đang ở cùng. Nếu nhìn vào điện thoại còn nhiều hơn nhìn vào mắt ai đó, bạn đang làm điều sai trái”.

Ông cho biết sau khi đọc báo cáo Screen Time của bản thân, ông quyết định tạo một thay đổi nhỏ để không bị phân tán bởi điện thoại hàng ngàn lần mỗi ngày: đó là tắt thông báo ứng dụng. Ông tự hỏi “liệu tôi có cần nhận hàng ngàn thông báo một ngày không. Nó không phải là thứ gia tăng giá trị cho cuộc sống của tôi hay khiến tôi trở nên tốt hơn… Tôi khuyên bạn làm điều này nếu chưa làm”.

Có nhiều cách để hạn chế thông báo ứng dụng trên iPhone nhưng vẫn nhận được thông báo quan trọng. Chúng bao gồm vô hiệu hóa thông báo trên mỗi ứng dụng trong thẻ “Thông báo” nằm trong mục “Cài đặt”; sử dụng tính năng “Không làm phiền” thủ công hoặc tự động; đặt các liên hệ hoặc email là VIP để nhận thông báo của họ mà không cần phải xem điện thoại liên tục.

Theo Du Lam

ICT News

“Khách hàng dễ dàng quên tên công ty bạn, Sản phẩm của bạn sau khi nhận được lời mời chào hấp dẫn hơn từ một nhà cung cấp khác. Có một giải pháp duy nhất cho vấn đề này đó là gia tăng sự TƯƠNG TÁC với khách hàng.

Hãy dành cho họ sự NGẠC NHIÊN khi nhân viên kinh doanh của bạn nhớ chính xác những gì đã trao đổi với khách hàng cách đây 6 tháng. Hãy dành cho họ sự bất ngờ khi một E-mail hoặc tin nhắn được gửi cho họ vào đúng ngày sinh nhật, hay những thời khắc quan trọng …

Rất nhiều điều bạn có thể làm để khách hàng GHI NHỚ thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể làm được những điều đó nếu thiếu CÔNG CỤ hỗ trợ.

Bạn muốn sở hữu những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để kết nối lâu dài với khách hàng, biến họ trở thành fans hâm mộ & mua hàng của bạn suốt đời? Nhấn vào đây Đăng ký tham gia Workshop Kinh doanh đột phá ngay.
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
Bạn kiếm DG Coin đơn giản bằng cách COPY đường link ở ngay dưới đây post lên các mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè. (Bạn cần đăng nhập để thấy link).
https://phamtienhung.vn0