Cô đơn – cái giá phải trả nếu muốn thành công, liệu có đáng?

Cô đơn – cái giá phải trả nếu muốn thành công, liệu có đáng?

“Có một nguyên tắc thế này: bao giờ cạnh núi cao cũng là vực sâu, còn đồng bằng bằng phẳng thì tất cả xung quanh sẽ bằng phẳng. Cuộc sống cũng vậy, muốn vượt trội lĩnh vực này phải hy sinh đâu đó những việc khác. Vì thế những người thành công vang dội trong sự nghiệp phải hy sinh nhiều điều nhất định”, Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Sunhouse đã từng khẳng định.

Mỗi người đều có khoảng thời gian 24 giờ giống nhau, nhưng cách sử dụng khác nhau. Ví dụ nếu một người tiêu dùng kiểu đều đều, 1 tiếng cho gia đình, 1 tiếng chơi thể thao, 1 tiếng học tập…thì mọi thứ họ có sẽ không nổi bật xuất chúng. Nhưng ngược lại, nếu muốn chơi thể thao giỏi, họ sẽ phải tập trung 10 tiếng/ngày, nghĩa là mất đi 9 tiếng dành cho việc khác.


“Cuộc đời là sự công bằng. Ai muốn hài hoà sẽ không có đỉnh cao. Muốn đỉnh cao phải chấp nhận khiếm khuyết. Điều đó là bình thường, do lựa chọn của mỗi người mà thôi”.

Vào khoảng thời gian bắt đầu khởi nghiệp hay bắt đầu 1 công việc mới, lúc đó đầu óc chúng ta sẽ chỉ nghĩ đến công việc, ít thời gian dành cho giải trí, vui chơi, chia sẻ…Sẽ có những giai đoạn, cả tuần bạn đi tiếp khách, không về ăn cơm với gia đình. Đến hôm không bận việc, được về sớm thì nhà cửa trống trải, thiếu người này người kia. Lúc ấy bản thân bạn mới cảm nhận rõ ràng thấy có gì đó hụt hẫng, cô đơn. “Đây là thực trạng của rất nhiều người sẽ phải trải qua để đổi lại thành công trong sự nghiệp. Quan trọng là bạn lựa chọn thế nào và có chấp nhận những đánh đổi mà lựa chọn đó mang lại hay không?”

“Khách hàng dễ dàng quên tên công ty bạn, Sản phẩm của bạn sau khi nhận được lời mời chào hấp dẫn hơn từ một nhà cung cấp khác. Có một giải pháp duy nhất cho vấn đề này đó là gia tăng sự TƯƠNG TÁC với khách hàng.

Hãy dành cho họ sự NGẠC NHIÊN khi nhân viên kinh doanh của bạn nhớ chính xác những gì đã trao đổi với khách hàng cách đây 6 tháng. Hãy dành cho họ sự bất ngờ khi một E-mail hoặc tin nhắn được gửi cho họ vào đúng ngày sinh nhật, hay những thời khắc quan trọng …

Rất nhiều điều bạn có thể làm để khách hàng GHI NHỚ thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể làm được những điều đó nếu thiếu CÔNG CỤ hỗ trợ.

Bạn muốn sở hữu những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để kết nối lâu dài với khách hàng, biến họ trở thành fans hâm mộ & mua hàng của bạn suốt đời? Nhấn vào đây Đăng ký tham gia Workshop Kinh doanh đột phá ngay.

Shark Phú có đưa ra 1 kết luận cho toàn giới trẻ hiện nay: ” Mỗi giai đoạn, mỗi lứa tuổi có những điều kiện mà tại đó nếu đánh đổi sẽ được gì và mất gì. Nếu bạn thấy cái bạn nhận được thật sự có ý nghĩa với cuộc sống của bạn thì nên đánh đổi, còn đánh đổi mà chả được gì thì đánh đổi làm gì? Không ai bắt chước được ai. Sự đánh đổi có đáng giá hay không chỉ các bạn mới biết, không ai biết thay được. Quan điểm của tôi là các bạn trẻ hãy quan sát chứ không bắt chước, hãy xem xét, học hỏi để ngộ ra rồi áp dụng cho chính mình. Đây là lời khuyên tôi nghĩ giới trẻ nên để ý”

Vậy làm thế nào để có thể cân bằng thời gian cho cuộc sống, vừa hoàn thành tốt công việc, vừa dành đủ thời gian bên gia đình? Đây thực sự là 1 vấn đề nan giải, vì không có một câu trả lời hoàn hảo cho nó, “mỗi nhà mỗi cảnh” không thể áp đặt ai lên ai. Nhưng nhìn chung, có 5 giải pháp để khắc phục vấn đề này một cách tốt nhất:

1. Ưu tiên việc quan trọng hơn, bất kể đó là việc công ty hay việc gia đình.

2. Cố gắng hoàn thành mọi việc tại công ty, không mang việc về nhà. Làm ra làm chơi ra chơi.

3. Đừng tham công tiếc việc, điều này có thể là vô cùng khó khăn nhưng bạn nên cố gắng không làm việc khi đang ăn cơm hoặc trò chuyện cùng gia đình. Hãy đặt ra các ranh giới để đảm bảo rằng đồng nghiệp hay các mối quan hệ khác trong công việc hiểu được rằng ngoài giờ hành chính, bạn sẽ không “bắt máy”

4. Lựa chọn khung thời gian một cách cẩn trọng, đừng bỏ ra quá nhiều hay quá ít thời gian vào một vấn đề nào đó.

5. Cố gắng cân bằng cuộc sống không có nghĩa là phải thay đổi toàn bộ cuộc sống của bạn. Chỉ cần những sự đầu tư nhỏ nhất vào đúng chỗ, bạn sẽ cải thiện một cách căn bản chất lượng các mối quan hệ, cũng như chất lượng cuộc sống của mình.

Nguồn: Hồ sơ doanh nhân

Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem LỊCH KHAI GIẢNG các khoá học của tôi.
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số: Chạm sao cho khách hàng thích?

Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số: Chạm sao cho khách hàng thích?

Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số được xem là hành trình của những “điểm chạm” – touch point. Vậy “chạm” như thế nào cho đúng, “chạm” thế nào để trúng trái tim khách hàng?

Chia sẻ tại Đại hội Sales & Marketing VSMCamp & CSMOSummit 2019 với chủ đề “MIRACLE X – Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số” do CSMO Vietnam và Công ty Le Bros tổ chức, ông Nguyễn Dương, Chuyên gia trải nghiệm khách hàng, sáng lập kiêm Chủ Tịch Công ty TNHH Cempartner cho biết, trong hành trình trải nghiệm của khách hàng (customer journey), việc thiết kế các điểm chạm (touch point) có chủ đích là yếu tố quyết định không chỉ việc kéo khách hàng chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình, mà còn giữ chân họ trong những lần tiếp sau.

Không phải chạm càng nhiều càng tốt

Chính vì vai trò to lớn của điểm chạm trong trải nghiệm khách hàng, mà hầu hết các doanh nghiệp đều đổ không ít tiền của để thiết kế những ma trận tối ưu nhất để tiếp cận khách hàng trên mọi mặt trận, từ online đến offline. Thế nhưng, kết quả lại không đạt như mong muốn.

“Theo nghiên cứu của Forbes năm 2018, 92% công ty muốn làm trải nghiệm khách hàng nhưng làm không tốt”, bà Hoàng Thị Mai Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Publicis One Việt Nam, viện dẫn một con số minh họa. “Cũng trong năm 2018, đã có hơn 500 tỷ đô la chi phí cho việc xây dựng trải nghiệm khách hàng nhưng đa phần số đó bị đổ xuống biển, không tạo được trải nghiệm tích cực cho khách hàng của họ”, bà Mai Hương cho biết thêm.

Theo các doanh nghiệp và chuyên gia, chạm sao cho khách hàng thấy thích, thấy dễ chịu, vì thế luôn là bài toán khiến doanh nghiệp đau đầu

Trong khi đó, bà Nguyễn Hoài Trang, Phó Giám đốc Kantar Insight Division bật mí, theo một số liệu do Kantar thu thập được thì cứ 4 quảng cáo online sẽ có 1 quảng cáo khiến khách hàng khó chịu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu được quảng cáo.

Điều đó cho thấy rằng, trong rất nhiều trường hợp, doanh nghiệp đã đầu tư không ít công sức tiền của nhằm chạm đến gần hơn khách hàng của họ, nhưng thực tế lại đẩy khách hàng của họ ra xa hơn. Tại sao lại như vậy?

Bà Mai Hương lý giải, thực tế có tình trạng như vậy xảy ra không ít, là do doanh nghiệp đã chạm không đúng lúc, không đúng chỗ và không đúng đối tượng do không biết phân tích data. “Không phải càng chạm nhiều càng tốt. Có khi chạm một lần mà nhớ mãi”, bà Mai Hương cho hay.

“Khách hàng dễ dàng quên tên công ty bạn, Sản phẩm của bạn sau khi nhận được lời mời chào hấp dẫn hơn từ một nhà cung cấp khác. Có một giải pháp duy nhất cho vấn đề này đó là gia tăng sự TƯƠNG TÁC với khách hàng.

Hãy dành cho họ sự NGẠC NHIÊN khi nhân viên kinh doanh của bạn nhớ chính xác những gì đã trao đổi với khách hàng cách đây 6 tháng. Hãy dành cho họ sự bất ngờ khi một E-mail hoặc tin nhắn được gửi cho họ vào đúng ngày sinh nhật, hay những thời khắc quan trọng …

Rất nhiều điều bạn có thể làm để khách hàng GHI NHỚ thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể làm được những điều đó nếu thiếu CÔNG CỤ hỗ trợ.

Bạn muốn sở hữu những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để kết nối lâu dài với khách hàng, biến họ trở thành fans hâm mộ & mua hàng của bạn suốt đời? Nhấn vào đây Đăng ký tham gia Workshop Kinh doanh đột phá ngay.

Chạm sao cho khách hàng thích?

Theo bà Mai Hương, trong quá khứ, thương hiệu là người quản lý điểm chạm. Nhưng trong thời đại kỷ nguyên số như hiện nay, chính khách hàng mới là người quản lý điểm chạm. Người tiêu dùng hiện nay có quá nhiều kênh để chạm, để kết nối với thương hiệu. Điểm chạm bây giờ cũng có thể là điểm nổ bùng nếu thương hiệu không có chiến lược quản lý điểm chạm sao cho hiệu quả.

“Hiểu được touch points của khách hàng, ta có thể xây dựng được bản đồ customer journey từ không biết đến mua hàng và tiếp tục là khách hàng thân thiết”, bà Mai Hương cho hay.

Trong cuộc sống, “chạm” khác đụng chạm hay va chạm. Trong kinh doanh cũng vậy, nếu thương hiệu thiết kế điểm chạm không đúng, có thể biến điểm chạm thành ngòi nổ cho cuộc chiến giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chạm sao cho khách hàng thấy thích, thấy dễ chịu, vì thế luôn là bài toán khiến doanh nghiệp đau đầu.

Theo bà Mai Hương, khi thiết kế các điểm chạm, bản thân doanh nghiệp phải luôn ý thức rõ, khách hàng của họ là “con người”, chứ không phải là “target, user, segment hay data”… Họ không chỉ đòi hỏi chất lượng, giá cả, dịch vụ hậu mãi và quan hệ song phương. Mà còn, đòi hỏi một trải nghiệm hoàn thiện, không phụ thuộc kênh, có tính xã hội và có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong kỷ nguyên số, khi mà mọi thông tin khách hàng đều có thể dễ dàng bị đánh cắp, phơi bày, người tiêu dùng hơn hết cần lòng tin ở thương hiệu. Ở đó, những thông tin, dữ liệu về khách hàng được minh bạch nhưng bảo mật và an toàn tuyệt đối. Khách hàng mong muốn được phục vụ tận tình hơn, riêng biệt hơn với từng cá nhân họ và không giống với bất kỳ cá nhân nào khác. Vì họ là cá thể riêng biệt, nên việc chạm với mỗi người cũng sẽ là khác nhau chứ không có công thức chung duy nhất.

Khi ai cũng sở hữu dữ liệu khách hàng khổng lồ và những công cụ tiếp cận khách hàng tối tân nhất thì việc thành công của thương hiệu lại không nằm ở việc thương hiệu đó sở hữu bao nhiêu data, tổ chức bao nhiêu chiến dịch digital, viral được bao nhiêu share và like, thậm chí bao nhiêu sales… mà sự khác biệt nằm ở chính yếu tố con người.

“Hãy cứ đắm đuối với những thứ thuộc về con người, chủ động cung cấp những gì phục vụ cho nhu cầu của con người, thực hiện nó với trái tim con người một cách chân thật, cố gắng thay đổi thế giới dù chỉ là thêm một nụ cười hay bớt đi một cọng rác”, bà Mai Hương đúc kết.

Theo: Phương Nga


Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Đọc 2 bức thư của một tử tù và một CEO gửi mẹ để thấy: Dạy con đôi khi sai 1 ly, đi 1 dặm

Đọc 2 bức thư của một tử tù và một CEO gửi mẹ để thấy: Dạy con đôi khi sai 1 ly, đi 1 dặm

Các bậc làm cha, làm mẹ nên một lần trong đời đọc 2 bức thư này cụ thể hơn là giữa hai cuộc đời sẽ khiến con người ta phải suy ngẫm lại cách giáo dục lớp trẻ để “không sai một ly là đi một dặm”.

Bức thư của một tử tù

Mẹ à,

Ngày mai con của mẹ phải ra pháp trường rồi. Con cũng không biết tại sao con lại phải đi đến bước đường cùng như thế. Nhưng hiện tại con cũng chẳng cảm thấy đau đớn hay sợ sệt, con chỉ muốn gặp mẹ và những kí ức trước đây chợt ùa về trong tâm trí con…

Năm con 3 tuổi, con chạy rất nhanh, có lần vấp phải hòn đá và té ngã. Mẹ đã chạy đến, đỡ con dậy, dỗ dành con và không quên mắng hòn đá: “Mẹ đánh chừa hòn đá nhé, hòn đá hư quá lại làm anh ngã xước cả đầu gối”.

Con không dám khóc, nhưng nghe xong câu nói của mẹ, con đã sà vào lòng mẹ và khóc một lúc lâu. Mẹ đã cho con biết rằng, lí do con ngã là do hòn đá, nhưng con lại không hiểu rằng, mẹ chỉ muốn dỗ dành cho con không khóc nữa.

Năm con 4 tuổi, có lần vì con muốn xem tivi nên không muốn ăn cơm. Thấy thế, mẹ đã nhẹ nhàng mang bát cơm ngồi cạnh con và đút cho con ăn.

Mẹ đã cho con biết cách tận hưởng cuộc sống, nhưng con lại không hiểu rằng, mẹ sợ con làm vãi cơm làm bẩn quần áo, rồi mẹ lại phải đi giặt.

Năm con 6 tuổi, mẹ đưa con đến cửa hàng đồ chơi nhân dịp Tết thiếu nhi, mẹ đã dặn là con chỉ được mua một món quà. Nhưng khi con mua được xe điều khiển từ xa thì con lại muốn mua thêm máy bay. Khi mẹ lắc đầu không đồng ý, con đã nằm vật xuống sàn ăn vạ đến khi mẹ chịu mua cho con mới thôi.

Mẹ đã cho con biết dùng chiêu này là con có thể đòi được đồ chơi mình yêu thích, nhưng con không hiểu rằng mẹ không muốn bị muối mặt trước chỗ đông người và làm mất thì giờ của những người khác.

Năm con 8 tuổi, con muốn tự mình giặt tất, mẹ sợ con giặt không sạch, con muốn rửa bát, mẹ sợ con làm vỡ bát, con muốn tự xới cơm, mẹ sợ con bị bỏng. Mẹ đã cho con thấy, trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn và nguy hiểm mà con không thể tự mình đối diện.

Nhưng con đã không hiểu được rằng mẹ chỉ không muốn mất công thu dọn những hậu quả mà con có thể sơ ý gây ra.

Năm con 10 tuổi, mẹ đã đăng kí cho mấy lớp phụ đạo văn hóa và học năng khiếu. Khi con cảm thấy mệt đến mức không chịu nổi, mẹ đã nỏi: “Nếu con không chịu được khổ thì làm sao nên người được”.

Mẹ đã cho con thấy học tập là việc rất cực khổ, nhưng con không hiểu rằng mẹ chỉ muốn con thành đạt để có ngày được mở mày mở mặt trước mọi người.

Năm con 13 tuổi, do sơ ý, con đã đá bóng và làm vỡ cửa sổ nhà người khác. Mẹ đã dùng tiền để bồi thường và dắt con đi xin lỗi họ.

Mẹ đã cho con biết rằng, khi gây ra chuyện chỉ cần nói “xin lỗi” là xong nhưng con đã không hiểu được người ta đã bắt nhà mình bồi thường quá nhiều khiến mẹ ấm ức, khó chịu.

Năm con 15 tuổi, con đòi học đàn piano, mẹ đã vay tiền để mua cho con một chiếc. Nhưng chỉ sau một tháng, con đã chẳng còn đụng đến nó nữa.

Mẹ đã cho con thấy, hóa ra không có tiền vẫn có thể sở hữu đồ mình thích, nhưng con lại không hiểu rằng mẹ đã phải nai lưng ra làm để trả được hết nợ.

Năm con 19 tuổi, đến giai đoạn chọn trường, mẹ nói rằng làm luật sư không những có nhiều tiền lại còn có địa vị trong xã hội và nhất định con phải họ ngành luật.

Mẹ đã cho con thấy rằng, chỉ cần con đi theo con đường mẹ vẽ ra là được, nhưng con không hiểu được mẹ chỉ muốn thông qua con để thực hiện ước mơ dang dở thuở thiếu thời.

Năm con 20 tuổi, con muốn thay điện thoại mới với lí do muốn gọi điện cho mẹ thường xuyên hơn. Mẹ đã không cân nhắc nhiều và chuyển ngay cho con 10 triệu đồng. Nhưng con chỉ dùng điện thoại để gọi điện cho bạn gái, khi nào nhớ ra con mới gọi cho mẹ.

Mẹ đã cho con thấy rằng mẹ là một ngân hàng miễn phí có thể chuyển tiền cho con bất cứ lúc nào, nhưng con đã không biết rằng mẹ đã nhiều lần chờ đợi cuộc gọi của con trong ngày sinh nhật mẹ.

Năm con 24 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, mẹ đã dùng tiền để con được vào làm tại một cơ quan nhà nước.

Mẹ đã cho con tất, 4 năm đại học chơi bời, ra trường vẫn có việc làm ổn định, nhưng con đã không biết rằng vì con mà mẹ phải vất vả chạy vạy, đi cầu cạnh biết bao người.

Năm con 27 tuổi, con yêu nhiều cô mà chưa có mối quan hệ nào được lâu dài, các cô gái đều nói con là người không có trách nhiệm, không trưởng thành. Mẹ nói với con rằng do duyên chưa tới, do con chưa gặp được người phù hợp mà thôi.

Mẹ đã cho con thấy rằng những cô gái không lấy được con là do họ kém phúc phận nhưng con lại không hiểu được vì con, mẹ đã phải đi nhiều nơi để tìm cho con người ưng ý.

Năm con 32 tuổi, do đánh bạc thua và nợ nhiều tiền, tuy tức giận đến mức sinh bệnh nhưng mẹ vẫn cố gắng trả hết nợ cho con.

Mẹ đã cho con thấy, dù con làm gì nên tội thì mẹ vẫn gánh giúp con nhưng con lại không biết được rằng vì con mà mẹ đã tiêu hết số tiền mẹ dành dụm tuổi già.

Năm con 35 tuổi, khi con biết mẹ chẳng gánh được giúp con nữa, con đã làm liều, cướp của giết người. Khi nghe họ tuyên án tử hình, mẹ đã khóc và trách ông trời không công bằng, vất vả cả đời vì con mà cuối cùng lại ra nông nỗi này.

Cuối cùng con đã biết, vì mẹ yêu con nên hết lần này đến lần khác cướp đoạt đi cơ hội trưởng thành của con, bóp nghẹt khả năng sinh tồn của con, lấy đi trách nhiệm đối với cuộc đời của chính con.

Mẹ đã dùng phương pháp sai lầm và vất vả cả đời vì con cái, để đổi lấy sự đau khổ cho cả 2 thế hệ. Hóa ra giáo dục con cái không có cơ hội để lặp lại lần thứ 2. Mẹ hãy bảo trọng!

Ngày mai con phải đi rồi. Hy vọng ở một thế giới khác, con có thể học được cách có trách nhiệm với chính mình, tự mình tìm được hạnh phúc cho chính mình…

Bức thư của một CEO

Mẹ à,

Ngày mai con của mẹ sẽ bắt tay vào một dự án mới. Để có được thành công như ngày hôm nay, tất cả là nhờ công dạy dỗ của mẹ. Ngày bé, con hay trách mẹ sao không đối xử dịu dàng với con như mẹ của những bạn khác, nhưng đến giờ con đã hiểu thấu suốt những gì mẹ dạy con.

Năm con 3 tuổi, con chạy rất nhanh, có lần vấp phải hòn đá và té ngã. Mẹ đã không đỡ con dậy vì mẹ muốn con tự đứng dậy và muốn con những lần sau phải cẩn thận hơn.

Mẹ đã dạy con phải biết chịu trách nhiệm với những hành động của mình.

Năm con 4 tuổi, vì mải xem tivi nên con không muốn ăn. Mẹ bảo không ăn thì nhịn đói nhé, ai ngờ mẹ cho con nhịn đói thật, lúc con vào bếp thì chẳng tìm được thứ gì ăn cả.

Mẹ đã dạy cho con biết, phải tự chịu trách nhiệm với sự bướng bỉnh của mình.

Năm con 6 tuổi, mẹ đưa con đến cửa hàng đồ chơi nhân dịp Tết thiếu nhi, mẹ đã dặn là con chỉ được mua một món quà. Nhưng khi con mua được xe điều khiển từ xa thì con lại muốn mua thêm máy bay. Khi mẹ lắc đầu không đồng ý, con đã nằm vật xuống sàn ăn vạ, mẹ đã quay lưng bước ra khỏi cửa hàng. Con sợ mẹ đi mất nên vội đứng dậy lau nước mắt chạy theo mẹ về nhà.

Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm trước sự lựa chọn của bản thân.

Năm con 8 tuổi, con muốn tự mình giặt tất, mẹ đã dạy con cách giặt tất sao cho sạch, con muốn rửa bát, mẹ dạy con cầm bát đĩa khi trơn sao cho khỏi trượt tay rơi xuống đất, con muốn tự xới cơm, mẹ dạy con cách cầm muôi cơm xới sao không bị bỏng.

Mẹ đã dạy cho con biết phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình.

Năm con được 10 tuổi, mẹ thấy các buổi học thêm của con kín mít, mẹ nói rằng : “Đến lớp hãy cố gắng học, khi nghỉ hãy chơi cho thỏa thích, nếu còn thời gian thì đọc thêm sách vở, thì con sẽ không sợ thua kém ai cả“.

Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm trước sở thích của mình.

Năm con 13 tuổi, do sơ ý, con đã đá bóng và làm vỡ cửa sổ nhà người khác. Mẹ đã đưa con đến cửa hàng để mua kính, sơn và đinh, sau đó mẹ đã bảo con giúp mẹ cùng lắp lại cửa kính cho họ. Sau đó còn trừ tiền tiêu vặt của con vào tháng sau.

Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm trước những sai lầm của bản thân.

Năm con 15 tuổi, con đòi học đàn piano, nhưng mẹ lại mua cho con kèn acmonica. Mẹ bảo: “Thổi được kèn ác-mô-ni-ca đi đã rồi hãy nói đến chuyện mua đàn piano”. Con đã thổi kèn ác-mô-ni-ca cho đến bây giờ, còn nguyện vọng muốn chơi đàn piano, con đã quên từ lúc nào không biết.

Mẹ đã dạy cho con biết phải kiên trì và có trách nhiệm với chính kiến của mình.

Năm con 19 tuổi, con chuẩn bị thi vào đại học, mẹ đã giúp cùng con phân tích con yêu thích gì, con có khả năng làm gì, và để cho con tự quyết định chuyên ngành mà mình muốn theo đuổi.

Mẹ đã dạy cho con biết phải tự chịu trách nhiệm cho tương lai của bản thân.

Năm con 20 tuổi, con muốn thay điện thoại mới, mẹ nói rằng điện thoại cũ chưa hỏng thì không được đổi. Nếu như con nhất định muốn đổi thì tự kiếm tiền mà tự mua.

Nhờ đi dạy thêm mà con kiếm đủ tiền để mua điện thoại mới, thực ra con cảm thấy vui sướng vì đạt được một điều gì đó bằng chính bản thân mình có giá trị hơn hẳn một chiếc điện thoại mới.

Năm con 24 tuổi, sau khi con tốt nghiệp đại học con đã muốn tự gây dựng sự nghiệp. Mẹ đã khuyên con không nên nóng vội, mà hãy bắt đầu làm những việc mà con yêu thích, khi có kinh nghiệm rồi hãy tính.

Hai năm sau, con quyết định mở công ty, mẹ nói, nếu như con có thể chấp nhận một kết quả tồi tệ nhất, thì hãy mạnh dạn và đặt tâm vào mà làm.

Mẹ đã cho con vay 300 triệu đồng, và yêu cầu con 4 năm sau phải trả. Con đã vỗ ngực và nói, con không những trả tiền cho mẹ, mà còn tặng mẹ một căn hộ nữa. Mẹ đã dạy con biết có trách nhiệm với sự nghiệp của chính mình.

Năm con 27 tuổi, con đã đưa một cô gái thông minh và xinh đẹp về nhà, đó là lần đầu tiên mẹ khen ngợi con trước mặt cô ấy.

Mẹ còn nói, chuyện vợ chồng là tự con quyết định, chỉ cần chúng con thành tâm thành ý thì mẹ đã rất hạnh phúc rồi. Mẹ đã dạy cho con biết phải tự có trách nhiệm với hạnh phúc của bản thân.

Năm con 32 tuổi, con đã đưa chìa khóa của một căn hộ mà con mua để tặng mẹ, khi cầm chìa khóa mẹ lập tức quay lưng ra sau. Nhìn thấy đôi vai mẹ khẽ rung rung, con biết rằng mắt mẹ đang nhòa đi vì hạnh phúc.

Mẹ đã dạy cho còn biết phải có trách nhiệm với lời hứa của mình.

Năm con 35 tuổi, công ty của con không ngừng mở rộng, các dự án đến với chúng con nườm nượp. Con vẫn thường dạy cho con của con biết phải có trách nhiệm với bản thân mình, giống như mẹ đã từng dạy con khi xưa.

Con hy vọng rằng chúng sẽ làm được những điều còn to lớn hơn nữa.

Con yêu mẹ. Con cám ơn mẹ!

Mỗi đứa trẻ như một mầm cây nhỏ, sự vun trồng, chăm bón, tỉa tót cành cây mỗi ngày sẽ tạo nên thành quả khác biệt trong tương lai. Trên hành trình làm cha, làm mẹ của mình, có lẽ mỗi phụ huynh đều nên tâm niệm một điều:

Hãy tin tưởng và trao cho con cơ hội được vấp ngã, được thất bại, được trải qua đớn đau và tiếc nuối… để học cách trưởng thành, học cách vượt qua nỗi sợ hãi để đi tới thành công.

Theo: giadinhmoi.vn


Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu

Nghệ thuật thuyết phục không làm người nghe khó chịu

Trong công việc, đôi khi hoặc thường xuyên bạn sẽ cần phải thuyết phục người khác vì một điều gì đó, chẳng hạn như để bán một sản phẩm, để được tăng lương hoặc thậm chí là cố gắng để giành được phần thắng trong cuộc tranh luận. Bất kể là về vấn đề gì, nếu bạn càng hối thúc thì mọi người sẽ có xu hướng phòng thủ, trở nên khó chịu và mục tiêu của bạn sẽ không được thực hiện.

Thuyết phục là một nghệ thuật. Đó là sự cho đi và nhận lại, cho phép người nghe đưa ra quyết định theo tốc độ của riêng họ với sự bình tĩnh. Có một số kỹ thuật thuyết phục hiệu quả nhưng không gây khó chịu cho người nghe mà bạn có thể áp dụng nếu muốn trở thành một người giỏi kỹ năng này.

Cho họ thấy những gì họ muốn và cần

Thông thường, mọi người sẽ cố gắng bảo vệ quan điểm của họ và có xu hướng khiến bản thân bỏ qua những điều bạn muốn nói. Hãy phá vỡ rào cản này bằng cách sử dụng hình ảnh. Nghiên cứu cho thấy rằng những người minh họa cho lập luận của họ bằng các phương tiện trực quan đạt được hiệu quả cao hơn 43% trong việc thuyết phục người khác so với những người không sử dụng. Biểu đồ, đồ thị hoặc bản phác thảo có thể khiến người nghe nhìn thấy mọi thứ một cách rõ ràng, thậm chí có cách nhìn mới mẻ hơn.

Trong những trường hợp không có các công cụ này, hãy kể một câu chuyện để mọi người có thể hình dung. Cần chắc chắn câu chuyện của bạn thật ngắn gọn – đây là điều cần thiết để bạn có thể giải thích quan điểm của mình một cách dễ hiểu với những người không có nền tảng trong lĩnh vực bạn đang đề cập.

“Khách hàng dễ dàng quên tên công ty bạn, Sản phẩm của bạn sau khi nhận được lời mời chào hấp dẫn hơn từ một nhà cung cấp khác. Có một giải pháp duy nhất cho vấn đề này đó là gia tăng sự TƯƠNG TÁC với khách hàng.

Hãy dành cho họ sự NGẠC NHIÊN khi nhân viên kinh doanh của bạn nhớ chính xác những gì đã trao đổi với khách hàng cách đây 6 tháng. Hãy dành cho họ sự bất ngờ khi một E-mail hoặc tin nhắn được gửi cho họ vào đúng ngày sinh nhật, hay những thời khắc quan trọng …

Rất nhiều điều bạn có thể làm để khách hàng GHI NHỚ thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể làm được những điều đó nếu thiếu CÔNG CỤ hỗ trợ.

Bạn muốn sở hữu những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để kết nối lâu dài với khách hàng, biến họ trở thành fans hâm mộ & mua hàng của bạn suốt đời? Nhấn vào đây Đăng ký tham gia Workshop Kinh doanh đột phá ngay.

Chia sẻ mặt tích cực lẫn tiêu cực

Việc chia sẻ một hoặc hai quan điểm đối lập sẽ có sức thuyết phục hơn là chỉ dựa vào lập luận của bạn. Rất ít ý tưởng hoặc đề xuất nào là hoàn hảo và người nghe biết rất rõ điều đó. Vì vậy, hãy thảo luận cả những tiêu cực tiềm ẩn và chỉ ra cách bạn sẽ giảm thiểu hoặc khắc phục những vấn đề đó, thay vì né tránh. Mọi người có nhiều khả năng bị thuyết phục khi họ thấy rằng bạn biết những mối nghi ngờ của họ.

Trong khi thực hiện, cố gắng kiểm soát cảm xúc để không tranh cãi hoặc bày tỏ thái độ quyết liệt để chứng tỏ là mình đúng. Bởi điều này sẽ đặt người nghe vào thế phòng thủ và họ sẽ không tiếp nhận những gì bạn nói. Thay vào đó, hãy thừa nhận những mặt trái của vấn đề và sau đó cố gắng hết sức để cho thấy tại sao bạn vẫn đúng.

Hãy tò mò

Bạn đã nghe câu chuyện về gió và mặt trời tranh cãi nhau về việc ai có thể cởi áo của một cô gái? Gió cố sức thổi thật mạnh nhưng điều này chỉ khiến cô gái quấn chiếc áo chặt hơn. Đây chính xác là hành động thúc giục người khác. Sau khi gió không thổi bay được chiếc áo khoác, mặt trời chỉ đơn giản là chiếu ánh nắng và cô gái tự cởi nó ra. Qua câu chuyện này có thể thấy, cách tốt nhất để tạo ảnh hưởng đến ai đó là điều chỉnh những gì bạn muốn và những gì người nghe muốn, có nghĩa là bạn phải bắt đầu bằng việc tìm hiểu nhu cầu của họ. Và cách tốt nhất để tìm ra điều đó là hỏi họ những câu hỏi rõ ràng và chính xác.

Tìm ra một lí do chính đáng

Một trong những cách tốt nhất để có sức thuyết phục người khác, đó là trả lời được câu hỏi: Bạn mang đến cho họ lợi ích gì? Khi yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì, bạn nên cho họ một lý do để làm điều đó vì lợi ích tốt nhất của họ. Khi bạn đã có một lý do chính đáng thì bạn sẽ không cần thúc giục mà người khác sẽ tự động thực hiện.

Khách quan, vô tư

Mọi người sẽ dễ bị thuyết phục bởi những người họ biết, yêu mến và tin tưởng. Để làm được điều đó, bạn cần trở nên khách quan và vô tư. Chẳng hạn, là nhân viên bán hàng, thông thường bạn sẽ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng, chốt sales và hoa hồng. Nếu bạn tách mình ra khỏi nhu cầu cá nhân để gần gũi hơn với khách hàng, họ sẽ biết bạn có sự quan tâm đặc biệt với họ. Họ sẽ tin tưởng bạn và có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn muốn vì lợi ích tốt nhất của họ, chứ không phải của bạn.

Những người có sức thuyết phục phụ thuộc rất nhiều vào trí tuệ cảm xúc (EQ) của họ để giao tiếp hiệu quả với các đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng của họ. Để tạo sức thuyết phục, điều quan trọng là không trở nên quá khích và khiến người khác khó chịu. Sự khác biệt giữa thuyết phục và sự thúc đẩy có thể là một sự cân bằng khó khăn để thực hiện, vì vậy hãy áp dụng những gợi ý trên đây để trở thành người thuyết phục hiệu quả hơn nhé.

Huỳnh Trâm, careerlink.vn

Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem LỊCH KHAI GIẢNG các khoá học của tôi.

Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Becoming (Chất Michelle) bản tiếng Anh

Nội dung của cuốn sách Chất Michelle là những câu chuyện phản ánh chân thực và sâu sắc cuộc đời Michelle Obama do chính tác giả tự kể. Qua từng trang sách, Michelle dẫn dắt độc giả bước vào thế giới riêng của bà - những trải nghiệm đã góp phần tạo nên tố chất rất riêng của Michelle, từ tuổi thơ ở Chicago đến những năm tháng giữ vị trí điều hành, bí quyết cân bằng áp lực giữa công việc và gia đình, cho đến 8 năm quyền lực sống tại Nhà Trắng.

Với sự chân thực tuyệt đối và chất hóm hỉnh sống động, Michelle kể lại những thành công và cả những thất bại, cả trong chính trường lẫn cuộc sống riêng, kể lại từng lát cắt toàn bộ câu chuyện cuộc đời chính bà đã sống, đã trải qua – bằng một chất văn riêng rất Michelle cùng góc nhìn rất khác biệt.

Khác với các hồi ký của những nhân vật chính trị trước đó, nội dung mà Chất Michelle  chứa đựng không chỉ là những thông tin phong phú về chính trường nước Mỹ  mà còn là những sự kiện lần đầu công bố trong 8 năm Tổng thống Barack Obama lãnh đạo đất nước, khát vọng, bản lĩnh vươn lên khẳng định nữ quyền và là hành trình khẳng định mình đầy chất cảm xúc của một cô gái da màu với nỗ lực và ý chí không ngừng nghỉ.

Chất Michelle  là những câu chuyện gần gũi, trung thực khác thường từ một người phụ nữ có tố chất mạnh mẽ và sâu sắc, người đã kiên định thách thức các ước mơ, gợi mở và truyền cảm hứng cho bạn đọc trong hành trình tự khẳng định mình đến những tương lai hiện thực.

Theo điều kiện của Obama và Michelle Obama, nhà xuất bản Penguin Random House – nơi nắm bản quyền gốc của tác phẩm, khi xuất bản quyển hồi ký này và cuốn hồi ký sắp tới của cựu tống thống Barack Obama, nhà xuất bản sẽ cùng gia đình Obama tặng một triệu bản sách thiếu nhi cho First Book - một tổ chức từ thiện được thành lập năm 1992 với mục đích tặng sách và học liệu cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Chất Michelle” giúp phụ nữ bình thường trở nên phi thường.

Với quan điểm sống thành công không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của những người khác, chia sẻ về lý do viết cuốn sách Chất Michelle, cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ viết: “Tôi là một con người bình thường tham gia vào một chuyến hành trình phi thường. Khi chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình, tôi hy vọng có thể tạo đất cho những câu chuyện khác, những tiếng nói khác, để nới rộng con đường cho những con người thuộc về một nơi chốn và vì sao họ đang như thế.”

Nhận xét về cuốn sách Chất Michelle - Nữ hoàng Truyền hình Oprah Winfrey chia sẻ: “Đây không chỉ là câu chuyện của riêng Michelle – nó sẽ là ngọn lửa gợi mở, định hướng, truyền cảm hứng, đam mê cho bất cứ ai muốn khẳng định mình trên thế giới này !”.

Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem LỊCH KHAI GIẢNG các khoá học của tôi.
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

CEO Younet Media Nguyễn Hải Triều chia sẻ 5 nguyên tắc “dập lửa” khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam, doanh nghiệp nào cũng cần nằm lòng để không “chết cháy”

CEO Younet Media Nguyễn Hải Triều chia sẻ 5 nguyên tắc “dập lửa” khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam, doanh nghiệp nào cũng cần nằm lòng để không “chết cháy”

Theo ông Nguyễn Hải Triều, tại Việt Nam, khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, cái đầu tiên mà chúng ta nên làm là phải hiểu rõ bản chất của sự việc, sau đó mới quyết định là nên phản ứng như thế nào, là lao vào xử lý, biến nguy cơ thành cơ hội hay mặc kệ chúng xảy ra….

Ông Nguyễn Hải Triều – CEO Younet Media

Mặc dù không phải là người trực tiếp tham xử lý các vụ khủng hoảng truyền thông, nhưng những chia sẻ về vấn đề này của ông Nguyễn Hải Triều – CEO Younet Media sau rất nhiều năm quan sát và theo dõi những thành công lẫn thất bại khi xử lý khủng hoảng truyền thông của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đáng cho chúng ta tham khảo.

Theo ông Nguyễn Hải Triều, trong vài năm gần đây, với việc người Việt Nam rất thích tám chuyện cũng như chia sẻ nhiều vấn đề khác nhau, khiến quyền lực của các mạng xã hội ngày càng trở nên mạnh mẽ và trở thành nơi phát sinh khủng hoảng truyền thông chính của nhiều doanh nghiệp. Hiện tại, Việt Nam có trên 500 đầu báo, mỗi ngày các đơn vị này sản xuất trên 21.000 tin bài và có khoảng trên 10.000 bình luận; trong khi các mạng xã hội có khoảng 64 triệu người dùng, có 11 triệu post và 66 triệu bình luận mỗi ngày.

Thế nên, các vụ khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam không chỉ tăng về lượng mà còn về chất – rất khó xử lý. Năm 2005, chỉ có duy nhất một vụ khủng hoảng truyền thông đáng kể của nước tương Chinsu, nhưng 2017, số vụ khủng hoảng truyền thông đã tăng lên trên 25 vụ, ví dụ: Khải Silk, Vietjet Air, VCB, Novaland, VN Pharma, FLC, Nestle, Gong Cha…

Tôi nhớ là có câu nói thế này: trong thế kỷ 21, một người am hiểu mạng xã hội có thể trở thành một thẩm phán. Bây giờ, để xác định nguồn phát tán thông tin gây khủng hoảng truyền thông cho một doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Nên theo tôi, trước khi có bất cứ phản ứng nào với vấn đề phát sinh, các doanh nghiệp cần làm trước 2 điều sau: tìm cho được sự thật – bản chất của sự việc, dự đoán xem cuộc khủng hoảng này sẽ dẫn doanh nghiệp đến đâu; sau đó mới chọn kịch bản cho nó“, CEO Younet Media đề nghị.

Tùy theo bản chất của sự việc, các doanh nghiệp sẽ chọn các kịch bản xử lý khác nhau. Nếu ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh ngắn hạn và những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thì ngay lập tức phải xử lý; Nếu cảm thấy không thể đối chọi được trực tiếp với đối thủ thì hãy chuẩn bị lấy lại hình ảnh sau khủng hoảng; Nếu bị tấn công trực tiếp vào các giá trị cốt lõi thì hãy tạo ra cơ hội trong nguy cơ, không ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh thì không quan tâm và không liên quan tới khách hàng mục tiêu cũng mặc kệ.

Dưới đây là 5 kịch bản có thể đem đối chiếu để áp dụng:

Nguyên tắc thứ nhất, doanh nghiệp phải xác định xem cuộc khủng hoảng truyền thông đó sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của thương hiệu khiến nó bớt long lanh, hay ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện bán hàng trong ngắn hạn hay doanh thu dài hạn. Quan điểm của ông Nguyễn Hải Triều, nếu là cái đầu tiên thì không nghiêm trọng lắm; nhưng nếu là trường hợp thứ hai, doanh nghiệp phải nghiêm túc ngồi lại tìm cách xử lý.

Cơ bản như kiểu, người không xinh đẹp vẫn có thể được nhiều người yêu quý nếu họ tốt tính, nhưng nếu người xấu tính/ác sẽ không ai chơi.

Ví dụ: với các dự án bất động sản phải bán hàng trong khoảng 3 đến 6 tháng, thì nếu có khủng hoảng truyền thông gì đó mà chúng ta có thể xử lý thì bắt buộc phải xử lý thật nhanh, nếu không sẽ không bán được hàng. Còn trong lĩnh vực sản xuất hoặc dịch vụ, chúng ta cũng phải nhanh chóng xử lý nhưng nếu xử lý không được, thì có thể soạn phương án lấy lại danh tiếng sau khi scandal kết thúc.

Nguyên tắc thứ hai, nếu cảm thấy không chống trả được thì nên ngồi chờ cơn khủng hoảng đi qua và tiến hành lấy lại hình ảnh.

Nếu có những cuộc tấn công bài bản được sắp xếp trước, liệu chúng ta có thể chống trả? Chúng ta có thể thuê 5 KOLs bảo vệ bản thân, nhưng đối thủ có thể thuê tới 10 KOLs để tiếp tục ‘dìm hàng’ chúng ta.

Trong những trường hợp như thế này, chúng ta không nên chống trả mà nên tìm cách giải quyết offline, sau đó mới đi lên xử lý trên online cũng như thực hiện kế hoạch lấy lại danh tiếng thương hiệu sau khủng hoảng“, ông Nguyễn Hải Triều nêu vấn đề.

Chúng ta cần nhớ hai điều khi lâm vào hoàn cảnh này: chúng ta không chỉ nghiên cứu về what – cái gì đang xảy ra, where – phạm vi ảnh hưởng, when – khủng hoảng xảy ra khi nào, why – tạo sao chúng ta xảy ra và cuối cùng nhưng quan trọng nhất who – ai là kẻ đứng đằng sau cuộc khủng hoảng này; người bị hại luôn được bảo vệ dù họ có sai chút xíu và xử lý khủng hoảng truyền thông là vấn đề tâm lý, rất khó nói chuyện đúng sai.

“Khách hàng dễ dàng quên tên công ty bạn, Sản phẩm của bạn sau khi nhận được lời mời chào hấp dẫn hơn từ một nhà cung cấp khác. Có một giải pháp duy nhất cho vấn đề này đó là gia tăng sự TƯƠNG TÁC với khách hàng.

Hãy dành cho họ sự NGẠC NHIÊN khi nhân viên kinh doanh của bạn nhớ chính xác những gì đã trao đổi với khách hàng cách đây 6 tháng. Hãy dành cho họ sự bất ngờ khi một E-mail hoặc tin nhắn được gửi cho họ vào đúng ngày sinh nhật, hay những thời khắc quan trọng …

Rất nhiều điều bạn có thể làm để khách hàng GHI NHỚ thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể làm được những điều đó nếu thiếu CÔNG CỤ hỗ trợ.

Bạn muốn sở hữu những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để kết nối lâu dài với khách hàng, biến họ trở thành fans hâm mộ & mua hàng của bạn suốt đời? Nhấn vào đây Đăng ký tham gia Workshop Kinh doanh đột phá ngay.

Nguyên tắc thứ ba, khi chúng ta bị tấn công vào những giá trị cốt lõi, hãy biến nguy cơ thành cơ hội. Không có bất cứ chuyện gì chỉ toàn mặt tốt hoặc toàn mặt xấu, các cuộc khủng hoảng truyền thông cũng thế. Chắc chắn, khi khủng hoảng truyền thông xảy ra, thương hiệu của chúng ta sẽ được nhiều người biết đến hơn. Thế nên, nếu xử lý khéo léo, chúng ta có thể nâng cao độ nhận diện hình ảnh của thương hiệu.

Ông Nguyễn Hải Triều đang trả lời câu hỏi của khán giả trong Tọa đàm Làm chủ khủng hoảng do PR Newswire tổ chức.

Ví dụ: nếu chúng ta làm trong lĩnh vực F&B, khi có thông tin xấu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chuỗi nhà hàng, chúng ta phải ngay lập tức xử lý vì nó đụng chạm đến giá trị cốt lõi – core value của doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng trực tiếp việc bán hàng trong ngắn hạn. Đầu tiên, chúng ta phải xin lỗi một cách tử tế, sau đó thể hiện tinh thần cầu thị – sửa lỗi, tức làm tốt hơn trước đây, nâng tầm dịch vụ lên mức tốt nhất – best in class.

Nguyên tắc thứ tư, trong nhiều trường hợp, nếu cuộc khủng hoảng truyền thông không ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần chăm sóc tốt khách hàng của mình là ổn.

Ví dụ: khi một ai đó phàn nàn về dịch vụ/sản phẩm của chúng ta, nếu đó chỉ là trường hợp cá biệt hoặc vấn đề không quá nghiêm trọng, dù như thế nào thì chúng ta cũng phải xin lỗi và đứng về phía khách hàng, sau đó giải thích và nói về những giá trị cốt lõi tốt đẹp của chúng ta, rồi chăm sóc khách hàng ân cần hơn. Trong trường hợp như thế này, càng phải ứng dữ dội càng tạo ra tác dụng ngược.

Nguyên tắc cuối cùng, hãy thư giãn nếu người phát tán thông tin hoặc nguồn tin đó xuất phát từ đối tượng không phải khách hàng mục tiêu và không ảnh hưởng đến tệp khách hàng mục tiêu của chúng ta, đừng quan tâm đến nó.

Mạng xã hội tại Việt Nam luôn rất ồn ào và sôi động nhất châu Á, thế nên chúng ta không thể trông chờ vào sự may mắn mãi được, mà nên chuẩn bị nhiều kịch bản ứng phó kịp thời nếu lỡ như khủng hoảng truyền thông xảy ra.

Theo đó, trong nhiều trường hợp, việc lấy lại danh tiếng thương hiệu sau khủng hoảng quan trọng hơn ứng phó khi khủng hoảng xảy ra và trường hợp nhỏ hãy cho qua với thái độ cầu thị, nếu chuyện không ảnh hưởng tới khách hàng mục tiêu cũng đừng nghĩ đến“, CEO Younet Media nhấn mạnh lần nữa.

Quỳnh Như

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem LỊCH KHAI GIẢNG các khoá học của tôi.

Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Ai giàu nhất?

Ai giàu nhất?

Có người hỏi Bill Gates, người đàn ông giàu nhất thế giới, có ai giàu hơn bạn trên thế giới này không?

Bill Gates đã trả lời, vâng, có một người giàu hơn tôi.

Sau đó, Bill thuật lại một câu chuyện.

“Trong thời gian, lúc đó tôi chưa giàu có hay nổi tiếng, tôi đến sân bay New York và thấy một người bán báo. Tôi muốn mua một tờ báo nhưng nhận ra tôi không có đủ tiền lẻ. Vì vậy, tôi đã bỏ ý định mua và trả lại tờ báo. Tôi nói với người bán báo rằng tôi không có tiền lẻ. Người bán báo nói rằng, tôi tặng bạn tờ báo này miễn phí. Tôi đã nhận khi anh ta cứ khăng khăng đưa tôi.

Thật trùng hợp, ba tháng sau, tôi hạ cánh tại cùng một sân bay và một lần nữa tôi lại không có tiền lẻ để mua báo. Người bán báo một lần nữa cho tôi tờ báo. Tôi đã từ chối và nói rằng tôi không thể nhận vì hôm nay tôi cũng không có tiền lẻ. Anh ấy nói, “bạn lấy đi, tôi chia sẻ điều này từ lợi nhuận của mình, tôi sẽ không bị lỗ đâu!”. Và tôi đã lấy tờ báo.

Sau 19 năm tôi trở nên nổi tiếng và được mọi người biết đến. Đột nhiên tôi nhớ đến người bán báo đó. Tôi bắt đầu tìm kiếm anh ta và sau khoảng một tháng rưỡi tôi đã tìm thấy anh ta.

Tôi hỏi anh ấy, ông có biết tôi không? Tôi có biết, ông là Bill Gates.

Tôi hỏi lại ông ấy, ông có nhớ một lần ông đưa cho tôi tờ báo miễn phí không?

Người bán báo nói “Vâng, tôi nhớ. Tôi đã tặng ông hai lần”.

Tôi nói, tôi muốn trả ơn sự giúp đỡ mà ông đã mang cho tôi lúc đó. Bất cứ điều gì ông muốn trong cuộc sống của mình, hãy nói với tôi, tôi sẽ giúp ông.

Người bán báo nói, “thưa ông, ông không nghĩ rằng bằng cách đó sự giúp đỡ của ông không còn phù hợp với tôi sao?”

Tôi đã hỏi tại sao? Ông ấy nói, tôi đã giúp ông khi tôi là một người bán báo nghèo và ông đang cố gắng giúp tôi ngay bây giờ đây, khi ông đã trở thành người giàu nhất thế giới. Làm thế nào sự giúp đỡ đó của ông phù hợp với tôi?

Ngay lúc đó, tôi nhận ra rằng người bán báo giàu hơn tôi vì anh ta không chờ đợi trở nên giàu có để giúp đỡ ai đó.

Mọi người cần hiểu rằng những người thực sự giàu có là những người sở hữu một trái tim giàu có hơn là sở hữu nhiều tiền.

Để giúp đỡ người khác, điều quan trọng là cần có một trái tim giàu có…..

(Sưu tầm)

Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem LỊCH KHAI GIẢNG các khoá học của tôi.

Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

Ngày 16/9, mạng xã hội Lotus đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn open beta và token là điểm nhấn thú vị dành cho trải nghiệm của người dùng.

Token là gì?

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho biết, khi người dùng hoạt động trên mạng xã hội Lotus, họ sẽ nhận được token. Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung, nên về cơ bản, bất kỳ hoạt động nào của người dùng xoay quanh nội dung thì người dùng đều sẽ được nhận token.

Trong đó, có 3 dạng nhận token chính: Đọc/xem – chia sẻ – tạo ra nội dung. Trong đó, nhóm thứ 3 là nhóm sẽ được nhận nhiều token nhất vì họ là những content creator, là những người tạo ra giá trị, còn những người khác đóng vai trò tham gia sử dụng giá trị đó.

Có những người có thể tích lũy hàng triệu token và cũng sẽ có những người chỉ có vài trăm token.

Vậy token sinh ra để làm gì? Câu trả lời là để lan tỏa “Năng lượng tích cực”

Token muốn hữu ích thì phải tạo ra giá trị. Vì vậy, Lotus tạo ra hệ thống năng lượng tích cực. Cụ thể, khi người dùng xem hay đọc được một nội dung hay, một bài viết cảm động, họ sẽ ấn vào nút tặng token cho người tạo ra nội dung đó và cũng sẽ tặng kèm một trong sáu huy hiệu, gồm: Hợp lý – Khai sáng kiến thức – Khác biệt độc đáo – Hài hước vui vẻ – Thông cảm từ bi – Tỉnh táo thận trọng.

Bằng cách đó, người xem sẽ cổ vũ, khích lệ người tạo ra nội dung hay. “Chúng ta là con người, khi thấy những nội dung hay được cổ vũ, khích lệ, chúng ta sẽ cố gắng để tạo ra thêm nhiều nội dung hay hơn nữa”, ông Tân nói.

Hợp lý – Khai sáng kiến thức – Khác biệt độc đáo – Hài hước vui vẻ – Thông cảm từ bi – Tỉnh táo thận trọng

Đáng chú ý, cả 6 huy hiệu của Lotus đều mang tính tích cực, không có huy hiệu nào có ý nghĩa tiêu cực. Lý giải điều này, ông Tân cho biết: “Rất nhiều người muốn có nút dislike, nút bức xúc. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là bức xúc tạo ra bức xúc, còn tích cực tạo ra tích cực, tích cực tạo ra giải pháp. Không phải chúng tôi không hiểu người dùng, chúng tôi biết họ cũng có những bức xúc nhưng chúng tôi muốn năng lượng của người dùng được chuyển hóa thành những điều tích cực, chứ không phải những bức xúc“.

Một điểm hay của token là hoàn toàn miễn phí, đồng thời lại không quá to, nên người dùng Lotus sẽ sử dụng mà không cảm thấy tiếc. Nói cách khác, token gần như không có giá trị về vật chất nhưng lại có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần khi được sử dụng đúng nơi đúng chỗ. “Những ai có ý định cày token để kiếm tiền thì tôi cho rằng sẽ không khả thi trên mạng xã hội Lotus”, ông Tân khẳng định.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem LỊCH KHAI GIẢNG các khoá học của tôi.

Phạm Tiến Hưng - CEO DG Training, đã hướng dẫn trực tiếp cho hơn 10.000 học viên, và hàng nghìn học viên Online trong các khoá học về  Thiết kế Website thông minh, Marketing Automation, Photoshop thần thánh... 

Bạn có thể kết nối với tôi qua Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram

Xem lịch khai giảng các khoá học mới của tôi tại đây
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Con trai muốn bỏ vợ

Con trai muốn bỏ vợ

Có anh kia cưới vợ ra ở riêng được hai năm, một hôm về tâm sự với mẹ ruột.
– Mẹ ơi! Con muốn li dị.
Bà mẹ ngạc nhiên:
– Tại sao con muốn ly dị?
Anh chàng nói:
– Dạ tại vợ con nó ăn xài phung phí quá.
Bà mẹ hỏi:
– Vợ con có ăn xài phung phí bằng con gái anh Nguyễn Mạnh X – Tổng giám đốc Công ty Sông Đà Y không?
Anh chàng lắc đầu:
– Dạ không tới mức đó, nhưng ngoài chuyện ăn xài phung phí ra, vợ con đã xấu lại con hung dữ như cọp nữa.
Bà mẹ thủng thẳng:
– Thế vợ con xấu và hung dữ bằng đại úy Y ở quận Đống Đa – Hà Nội không?
Anh chồng giãy nãy:
– Vợ con làm gì mà xấu và dữ bằng cái ngữ đó mẹ!
Bà mẹ hỏi:
– Vợ con có ghét con, độc ác đến nỗi phải nhờ,thuê 1 tỷ để chị thượng úy Z, một chiến sĩ CA với nhiều thành tích xuất sắc đang công tác tại cục cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ Công an cho người bỏ 7 gram ma túy vào xe con, để đưa con vào tù không.
Anh chàng giật mình:
– Dạ, không, dù có độc ác thật thì vk con không bao giờ làm thế.
Đến bây giờ bà mẹ mới ôn tồn khuyên:
– Đó, con thấy chưa? Ăn xài phung phí như con gái anh X, xấu và dữ như chị Z… mà chồng họ còn không bỏ, vậy mà con đòi ly dị vợ con là sao.
Nghe lời mẹ, anh con trai bèn bỏ ngay ý định li dị.

(Sưu tầm)

Bạn NHẤN VÀO ĐÂY xem LỊCH KHAI GIẢNG các khoá học của tôi.
Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Hãy bán thứ khách hàng cần

Hãy bán thứ khách hàng cần

Truyện vui:

Chàng trai có 3 cô bạn gái nhưng không biết nên cưới cô nào. Vì thế anh ta đưa mỗi cô 500 triệu và xem các cô tiêu thế nào.

Cô đầu tiên đi mua quần áo mới, làm tóc, làm móng tay móng chân và nói với chàng:

– Em tiêu tiền để làm đẹp cho anh vì em rất yêu anh.

Cô thứ hai mua thẻ chơi golf, xe hơi, điện thoại, nước hoa tặng chàng:

– Em tiêu tiền mua những quà tặng này cho anh vì em rất yêu anh.

Cô thứ ba cầm 500 triệu , đầu tư vào chứng khoán, làm số tiền đó tăng gấp đôi, trả lại 500 triệu cho anh chàng và tiếp tục đầu tư số còn lại:

– Em đầu tư số tiền này cho tương lai của chúng ta vì em rất yêu anh.

Chàng trai suy nghĩ rất lâu và lựa chọn rất khó khăn về cách thức các cô tiêu tiền, cuối cùng anh quyết định cưới cô có ngực to nhất 🤓

Bài học: Đừng cố gắng chứng tỏ và hãy cứ là chính mình. Vì đôi khi, bạn làm gì cho người ta không quan trọng bằng việc người ta cần gì ở bạn!

(Sưu tầm)

Viết bình luận để bày tỏ ý kiến cá nhân của bạn. Chia sẻ với bạn bè nếu bạn thấy bài viết hữu ích!